Người đồng sáng lập kêu gọi... giải tán Facebook

Thứ Sáu, 10/05/2019, 16:54
Đây là lời kêu gọi đến từ chính người đồng sáng lập ra Facebook Chris Hughes vốn là người cùng với Mark Zuckerberg sau khoảng thời gian dài mạng xã hội này liên tiếp chìm trong bê bối.


Lời kêu gọi gây xôn xao giới công nghệ trên được Chris Hughes, một trong những nhà đồng sáng lập Facebook đưa ra và đăng tải trên tờ The New York Times mới đây.

Nhà đồng sáng lập ra Facebook Chris Hughes.

Theo Chris Hughes, đã đến lúc cần phải "giải tán" mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Facebook hiện nay đã trở nên quá độc quyền, điều này khiến cho tính cạnh trạnh bị giảm sút và hạn chế đi rất nhiều, không còn sự đổi mới. Hughes chỉ ra rằng, trong suốt khoảng thời gian rất dài từ năm 2011 đến nay, gần như không có bất bất cứ một mạng xã hội mới được tạo ra, cùng với đó thống kê cho thấy 84% doanh thu quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội hiện nay đều thuộc về Facebook. Mạng xã hội Facebook đang giống như một gã khổng lồ của thế giới.

Chris Hughes cũng cho rằng, Mark Zuckerberg - người đồng sáng lập ra Facebook và hiện tại đang là CEO của công ty hiện đang đi sai hướng khi quá tập trung vào lợi nhuận mà hy sinh đi sự an toàn về bảo mật thông tin trên mạng xã hội này. 

Chính bởi vậy, đã đến lúc các nhà quản lý cần phải siết chặt với Facebook. Hughes kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) hủy bỏ thương vụ mà Facebook đã mua lại Instagram và WhatsApp cách đây nhiều năm. Instagram và WhatsApp phải trở thành những công ty độc lập, riêng biệt đối với Facebook nhằm tạo ra sự canh tranh cần thiết là công bằng hơn.

Phản hồi sau những thông tin trên, Nick Clegg, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook cho biết, Facebook chấp nhận rằng thành công phải đi cùng với trách nhiệm. Nhưng trách nhiệm sẽ không thể được thực hiện bằng cách kêu gọi "giải tán" Facebook, một trong những công ty thành công của nước Mỹ.

B.C (t/h)
.
.
.