Cuộc chơi của Window Phone sẽ dừng lại vào cuối năm 2019

Thứ Bảy, 19/01/2019, 16:30
Thông tin buồn trên được chính gã khổng lồ công nghệ Microsoft đưa ra khi quyết định chấm dứt mọi hỗ trợ cập nhật đối với hệ điều hành Windows Phone vào cuối năm 2019.


Thông báo của Microsoft cho biết, thời gian được tập đoàn công nghệ này đưa ra cho việc chấm dứt sự hỗ trợ cập nhật đối với hệ điều hành Windows Phone là vào ngày 10-12-2019. Phiên bản cuối cùng của Window Phone sẽ dừng lại ở bản Windows 10 Mobile 1070.

Dòng thông báo trên trang chủ Microsoft có nêu "Ngày chấm dứt hỗ trợ áp dụng cho tất cả sản phẩm Windows 10 Mobile, bao gồm Windows 10 Mobile và Windows 10 Mobile Enterprise. Người dùng Windows 10 Mobile sẽ không còn nhận cập nhật bảo mật, cập nhật không liên quan đến bảo mật và các tùy chọn hỗ trợ hay cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến từ Microsoft miễn phí nữa”.

Như vậy, Microsoft đang dần muốn hiện thực mong muốn khai tử nền tảng Windows Phone vốn đang trong trạng thái "chết yểu" khi không thể cạnh tranh được với các đối thủ là Android hay iOS.

Và cùng với việc chấm dứt hỗ trợ đối với Window Phone, gã khổng lồ công nghệ Microsoft cùng đưa ra khuyến cáo đến người dùng nên tìm tới những nền tảng đang có sự phát triển mạnh mẽ với hệ sinh thái đa dạng hỗ trợ là Android và iOS.

Windows Phone bắt đầu được ra mắt chính thức vào tháng 2-2010 ở triển lãm Mobile World Congress diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, đến tháng 10-2010, 10 thiết bị Windows Phone đầu tiên đến từ HTC, Dell, Samsung, LG đã được ra mắt và bán ra rộng rãi trên thế giới một thời gian sau đó.

Tên gọi phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows Phone là Windows Phone 7, sau đó Microsoft tung ra các bản nâng cấp nhỏ là Windows Phone 7.5, Windows Phone 7.8, Windows Phone 8 và hiện tại mới nhất là Windows Phone 8.1. Hiện nay hầu hết các smartphone chạy Windows Phone 8 khi mới xuất xưởng đều đã được lên 8.1.

Cột mốc quan trọng của Windows Phone là ngày 11-2-2011, Microsoft chính thức bắt tay hợp tác cùng thương hiệu điện thoại Nokia, đồng nghĩa với việc Windows Phone trở thành hệ điều hành chính của Nokia, thay thế Symbian đã già cỗi, bắt đầu cuộc chiến với Android và iOS, hai hệ điều hành đang giữ thị phần cao nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, cuộc chiến ấy quá khốc liệt, Window Phone ngày một đuối sức trước đối thủ để rồi chính Microsoft phải tìm đến cái kết buồn cho "đứa con tình thần" của mình.

Đ.Tr (t/h)
.
.
.