Windows 7 chỉ còn được hỗ trợ cập nhật trong 1 năm

Thứ Ba, 15/01/2019, 12:07
Khoảng thời gian còn lại để người dùng hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 nhận được hỗ trợ chỉ kéo dài trong 1 năm trước khi Microsoft chấm dứt sự hỗ trợ này.


Thông báo của Microsoft cho biết, thời gian được tập đoàn công nghệ này đưa ra cho việc chấm dứt sự hỗ trợ cập nhật đối với hệ điều hành Windows 7 là vào ngày 14-1-2020. Như vậy, Microsoft đang dần muốn hiện thực mong muốn thay thế toàn bộ hệ điều hành Windows 7, vốn đã khá già cỗi với 10 năm tuổi đời này để đưa người dùng chuyển dần sang Windows 10, vốn được gã khổng lồ công nghệ cho rằng ưu việt hơn.

Việc chấm dứt hỗ trợ cập nhật vào thời điểm năm 2020 được Microsoft hướng tới người dùng cá nhân trong khi đó với khách hàng là các doanh nghiệp, Microsft vẫn đưa ra hỗ trợ trong ít nhất 3 năm tới những theo hướng tăng dần về giá trị thiết bị theo từng năm. 

Điều này cũng là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp khi tiếp tục muốn duy trì sử dụng hệ điều hành Windows 7 vốn đang tương đối ổn định cho hoạt động sản xuất.

Được cung cấp lần đầu tiên vào tháng 10-2009, Windows 7 đã trở thành một trong những phiên bản phổ biến nhất của Windows khiến phiên bản kế nhiệm của nó là Windows 8 gặp khó khăn trong việc chiếm thị phần. Thậm chí tính đến nay, Windows 10 chỉ mới đạt được thành tích vượt qua Windows 7 trên thị trường máy tính để bàn vào cuối năm ngoái. 

Báo cáo tháng 12-2018 của NetMarketShare cho thấy 39,2% máy tính họ thu thập dữ liệu đã sử dụng Windows 10, trong khi 36,9% sử dụng Windows 7.

Đ.Tr (t/h)
.
.
.