Chưa khắc phục xong sự cố cáp quang biển quốc tế Liên Á

Thứ Sáu, 25/01/2019, 21:50
Theo kế hoạch trước đó, việc khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển Liên Á sẽ hoàn thành vào ngày 21-1 tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc sửa chữa vẫn đang được tiến hành.


Theo đó, việc khắc phục sự cố liên quan đến nguồn cấp cho thiết bị của tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) tại vị trí trạm cập bờ Singpore vẫn đang được đơn phụ trách bảo trì tiến hành nhưng đã trễ so với dự định ban đầu sẽ hoàn thành vào ngày 21-1 và vẫn chưa có thời gian mới cho việc hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển này.

Tuy sự cố với tuyến cáp quang biển Liên Á có gây giảm sút phần nào lưu lượng đường truyền đi quốc tế của người dùng internet tại Việt Nam nhưng trên thực tế, sự ảnh hưởng này là không quá nhiều bởi hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam còn sử dụng thêm đường truyền từ nhiều tuyến cáp quang biển khác như AAG. Được biết, đây là sự cố đầu tiên trong năm 2019 xảy ra với tuyến cáp quang Liên Á. 

Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. 

Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Đ.Tr
.
.
.