Cáp quang biển Liên Á sẽ được sửa xong vào ngày 21-1

Thứ Ba, 15/01/2019, 16:06
Theo kế hoạch dự kiến, việc xử lý sự cố trên tuyến cáp quang biển Liên Á sẽ đoàn hoàn thành vào ngày 21-1 tới đây.


Theo đó, sau khi sự cố xảy ra với tuyến cáp quang Liên Á (Intra Asia – IA), đơn vị phụ trách khắc phục sự cố đã khẩn trương chuẩn bị vật tư thiết bị để đưa tới Singapore phục vụ công tác sửa chữa. Thời gian dự kiến công tác sửa chữa sẽ được tiến hành đến ngày 21-1 thì hoàn thành, khôi phục kết nối trên toàn tuyến cáp.

Trước đó, vào ngày 10-1, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) gặp sự cố được xác định do lỗi nguồn cấp cho thiết bị ở trạm cập bờ tại Singapore. Sự cố khiến lưu lượng đường truyền internet của Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị ảnh hưởng phần nào. Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2019 xảy ra với tuyến cáp quang Liên Á. 

Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. 

Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG kết nối trực tiếp khu vực ASEAN với Mỹ. Cũng được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp AAG bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Đ.Tr
.
.
.