'Cha đẻ' Internet bị nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020, 10:33
Vint Cerf, một trong những người được biết đến như "cha đẻ" cho nền móng cho Internet thế giới được xác định đã dương tính với COVID-19.


Thông tin được nhà khoa học máy tính Vint Cerf  chia sẻ lên trang Twitter cá nhân khi ông cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy ông đã dương tính với COVID-19.

“Tôi đã dương tính với COVID-19 và đang hồi phục,” Cerf, hiện đã 76 tuổi, chia sẻ. “Hãy nghe John Oliver nói về phản ứng của quốc gia tới thời điểm này,” ông chia sẻ tình hình sức khoẻ của mình kèm theo một đoạn video cắt ra từ chương trfnh Last Week Tonight with John Oliver phát trên kênh HBO.

'Cha đẻ' Internet Vint Cerf.

Tình hình sức khỏe của Vint Cerf sau đó đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ từ các nhân vật nổi tiếng của giới công nghệ Jeff Dean, Phó Chủ tịch Google AI hay Julia Ferraioli, nhà vận động lập trình của Google Cloud Platform với mong muốn ông sớm bình phục.

Vint Cerf vốn được giới công nghệ thế giới mệnh danh là "cha đẻ" Internet khi cùng Bob Kahn phát triển giao thức TCP/IP vào những năm 1970, tiêu chuẩn đóng vai trò nền tảng cho Internet, giúp các thiết bị kết nối và truyền tải dữ liệu lẫn nhau.

Tiêu chuẩn này sau đó đóng vai trò nền tảng cho Internet, giúp thông tin, dữ liệu được truyền đi giữa các máy tính đặt tại mọi nơi trên thế giới. Sau này, ông cũng tham gia nhiều dự án liên quan đến Internet.

Vint Cerf hiện tại đang làm việc tại Google. Suốt quãng thời gian cống hiến cho ngành công nghệ, ông từng nhận được nhiều giải thưởng. 

Tính đến giữa ngày 31/3 (giờ Mỹ), nước này ghi nhận 184.343 ca, đây cũng là ngày ghi nhận nhiều ca tử vong nhất với 811 ca mới, nâng tổng số ca lên 3.815.

Chỉ tính riêng tại thành phố New York, số ca mắc COVID-19 đã lên đến 41.771 và số ca tử vong là 1.096, theo số liệu của Thị trưởng thành phố ngày 31/3. Riêng Hawaii và Wyoming chưa có ca tử vong.  

B.Châu (t/h)
.
.
.