Theo đó, công tác khắc phục sửa chữa tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway – APG xảy ra tại nhánh S7 (DNG-BU6) và vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng) 132 km đã được đơn vị kỹ thuật quản lý tuyến cáp hoàn thành đúng theo dự kiến vào sáng sớm hôm nay (6-6). Qua đó toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn.

Tuyến cáp quang biển APG.

Trước đó, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG xảy ra vào hôm 26-5. Theo thống kê, chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố. Lần gần nhất là vào tháng 4 vừa qua và phải mất rất nhiều thời gian đơn vị quản lý tuyến cáp APG mới khắc phục xong sự cố này.

APG là tuyến cáp biển mới, được đưa vào vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12-2016. Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp quang biển APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Việt Nam, các ISP trong nước đang khai thác chủ yếu qua tuyến AAG, APG và IA, AAE-1... Do có nhiều hướng kết nối, các nhà cung cấp dịch vụ Internet thường chia nhỏ lưu lượng ra để dàn trải trên nhiều tuyến cáp, tránh phụ thuộc vào một tuyến nhất định.

B.C