Bê bối dữ liệu người dùng Facebook, Cambridge Analytica tuyên bố phá sản

Thứ Năm, 03/05/2018, 11:19
Sau bê bối rò rỉ dữ liệu 87 triệu người dùng Facebook, công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica ở nước Anh đưa ra quyết định phá sản, giải thể, ngừng mọi hoạt động.

Sau thời gian hứng chịu chỉ trích của dư luận về việc sử dụng dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebook vào mục đích chính trị, công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica và công ty mẹ của mình là SLC Group đã đưa ra thông báo sẽ tiến hành thủ tục giải thể, tuyên bố phá sản.

Cùng với việc chuẩn bị thủ tục xin phá sản, công ty con đưa ra yêu cầu toàn bộ nhân viên tại Mỹ trả lại thẻ nhân viên cho công ty để thủ tục xin phá sản được thực hiện nhanh chóng.

Giới công nghệ thế giới trước tuyên bố trên của Cambridge Analytica đều không tỏ ra quá bất ngờ bởi đây là việc đã được dự báo từ trước bởi bê bối này không chỉ gây ra thiệt hại về uy tín mà còn gây ra thiệt hại rất lớn về kinh tế, quyết định sống còn của một doanh nghiệp. Cùng với đó là tình hình nội bộ không thực sự ổn định khi liên tiếp giám đốc điều hành vi sa thải hoặc từ chức.

Mặc dù đưa ra tuyên bố chuẩn bị phá sản tuy nhiên Cambridge Analytica vẫn phủ nhận việc công ty này sử dụng dữ liệu người dùng vào bầu cử Tổng thống Mỹ và trưng cầu dân ý ở Anh.

B.C.
.
.
.