Cambridge Analytica không phá sản như tuyên bố

Thứ Hai, 07/05/2018, 10:13
Điều gây bất ngờ cho giới công nghệ thế giới đó là công ty Cambridge Analytica không thực sự phá sản như tuyên bố trước đó.

Chỉ vài ngày sau tuyên bố của ban lãnh đạo công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica và công ty mẹ của mình là SLC Group về việc làm thủ tục phá sản, dừng hoạt động. Giới công nghệ bất ngờ phát hiện ra rằng đây chỉ là chiêu trò "thay tên đổi họ" của công ty này nhằm tránh bão dư luận sau bê bối sử dụng trái phép dữ liệu 87 triệu người dùng của Facebook.

Cambridge Analytica thay tên đổi họ thành Emerdata Limited

Theo đó, sau khi tuyên bố phá sản, dừng hoạt động, ban lãnh đạo Cambridge Analytica bí mật "khai sinh" một cái tên mới Emerdata Limited có trụ sở làm việc vẫn tại chính tổng hành dinh cũ của SCL Election Ltd. Vẫn nhưng người lãnh đạo cũ cùng hoạt động kinh doanh được giữ nguyên giống Cambridge Analytica mà không hề có bất cứ thay đổi nào. Một chiều "ve sầu thoát xác" theo nhận định của giới công nghệ.

Đặc biệt, người vừa được bổ nhiệm làm giám đốc của công ty mới thành lập Emerdata Limited lại chính là Alexander Taylor, người vừa từ chức CEO Cambridge Analytica cách đó không lâu.

Một giám đốc khác của Emerdata là ông Julian Wheatland cũng là một giám đốc trong mạng lưới các tổ chức của SCL.

B.C
.
.
.