Các trường ở New York không được dạy học bằng ứng dụng Zoom

Thứ Hai, 06/04/2020, 10:03
Các vấn đề về bảo mật thông tin an toàn khiến ứng dụng Zoom bị đưa vào danh sách đen của cơ quan quản lý giáo dục New York với lệnh cấm sử dụng.


Cơ quan quản lý Giáo dục thành phố New York (Mỹ) - DOE mới đây đã đưa ra yêu cầu tất cả trường học tuyệt đối không sử dụng phần mềm Zoom vì những vấn đề liên quan đến an ninh và quyền riêng tư. Quyết định trên được đưa ra sau khi có quá nhiều báo cáo liên quan đến bảo mật và tin tặc đối với ứng dụng Zoom kể từ khi phần mềm này được sử dụng cho học sinh học trực tuyến tại nhà trong dịch bệnh COVID-19.

Ứng dụng Zoom bị cấm sử dụng ở NewYork

Cùng với việc đưa ra yêu cầu cấm sử dụng Zoom trong học trực tuyến, Cơ quan quản lý Giáo dục thành phố New York cũng đưa ra khuyến nghị về phần mềm thay thế là Microsoft Teams, vốn có tính năng tương tự và được các chuyên gia bảo mật đánh giá cao hơn.

Phản hồi đầu tiên sau lệnh cấm trên của nhà chức trách New York, CEO Zoom Eric S. Yuan cho biết vẫn tiếp tục đàm phán với các trường học để đưa ứng dụng trở lại.

Trước biết, trước đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra cảnh báo tới người dùng ứng dụng Zoom khi cơ quan này nhận được rất nhiều báo cáo của người dùng về tình trạng tin tặc chèn hình ảnh khiêu dâm, ngôn từ bạo lực vào các buổi học trực tuyến trên ứng dụng.

Cụ thể, theo báo cáo của FBI, một lớp học trực tuyến bằng Zoom tại bang Massachusetts (Mỹ) đã bị tin tặc xâm nhập và chèn hình ảnh về Đức Quốc xã vào giữa buổi học. Không những vậy, tin tặc còn xâm nhập hệ thống vào nhiều lớp học trực tuyến khác và đăng bình luận tục tĩu cũng như địa chỉ nhà riêng của các giáo viên.

Trong khi đó,  cuộc họp của Hội đồng Esopus Town ở New York cũng bị tin tặc chèn trang web của một tổ chức phân biệt chủng tộc.

Trước đó, ứng dụng Zoom bị vướng vào nghi án chia sẻ thông tin với bên thứ ba như Facebook mà không đưa ra thông báo một cách đầy đủ tới người dùng.

B.Châu (t/h)
.
.
.