CEO Air Asia tiên phong xóa Facebook sau vụ xả súng ở New Zealand

Thứ Hai, 18/03/2019, 19:28
Sau khi những hình ảnh kinh hoàng về vụ xả súng ở New Zealand bị phát tán tràn lan trên mạng xã hội, CEO Air Asia đã quyết định từ bỏ Facebook.


Quyết định trên được CEO Air Asia Tony Fernandes đăng tải trên trang Twitter cá nhân sau khi những hình ảnh về thảm kịch kinh hoàng tay súng Brenton Tarrant, quốc tịch Australia, 28 tuổi phát trực tiếp (livestream) vụ tấn công trên Facebook gây ra cái chết cho 50 người dân vô tội tại New Zealand diễn ra hôm 15-3.

CEO Air Asia Tony Fernandes từ bỏ Facebook sau thảm kịch xả súng ở New Zealand

Tự nhận mình là một người rất yêu thích nền tảng mạng xã hội của Facebook. Dù không thể phủ nhận được những tính năng hữu ích như sự kết nối trong công việc mà Facebook mang lại nhưng những hình ảnh về vụ xả súng đã không được mạng xã hội này ngăn chặn chính là nguyên nhân khiến CEO của Air Asia quyết định từ bỏ Facebook.

Vị CEO này cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện đang bị những nội dung độc hại, tiêu cực khủng bố lấn chiếm, lu mờ đi những điều tốt đẹp đáng nhẽ ra phải được truyền tải. Facebook cần phải những hành động thiết thực hơn để ngăn chặn những luồng thông tin độc hại đang tràn lan hiện nay.

Trước khi CEO Tony Fernandes quyết định xóa Facebook, trang cá nhân của ông đã có tới 670.000 người theo dõi thường xuyên.

Theo thống kê do chính Facebook thực hiện, trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm vụ xả súng diễn ra và được đăng tải lên Facebook, tính đến hết ngày 16-3, đội ngũ kiểm soát của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thanh lọc, gỡ bỏ tổng cộng 1,5 triệu video được Reupload (đăng tải lại) với nội dung nguyên gốc cũng như các video đã được chỉnh sửa liên quan đến vụ thảm sát ở thành phố Christchurch.

N.C
.
.
.