Bố sạc điện thoại cạnh giường phát nổ, con gái 5 tuổi bị bỏng nặng

Thứ Hai, 13/03/2017, 20:21
Một chiếc điện thoại di động Samsung sạc pin qua đêm đã phát nổ và gây thương tích vùng mặt của một bé gái 5 tuổi.

Phùng Linh Linh (Féng Lingling) ở thành phố An Thuận (Anshun), tỉnh Qúy Châu (Guizhou) sạc pin chiếc điện thoại thông minh Samsung Note 4 gần giường trong khi vợ và con ngủ bên cạnh anh vào đêm 9-3.

Bé gái bị bỏng nặng cả 2 tay và vùng mặt vì điện thoại của bố phát nổ
Vào lúc 4h sáng hôm đó, một tiếng nổ lớn đánh thức cả nhà. Vụ nổ làm cháy tóc và gây bỏng tay, mặt con gái của anh Phùng Linh Linh, bé gái nằm rất gần điện thoại vào thời điểm đó, Báo Qúy Châu hằng ngày đưa tin hôm 13-3.

Đến nay bé gái không thể ăn hoặc nói chuyện vì bỏng và có thể bị sẹo vĩnh viễn.

 “Vụ nổ thật thảm hại”, vợ anh Phùng buồn rầu nói. Chị cho biết mấy ngày nay con gái rất khó ngủ vì đau.

Theo anh Phùng, một nhân viên Samsung đã đến kiểm tra điện thoại sau khi sự cố xảy ra, nói với anh rằng pin điện thoại là giả.

Samsung cho biết trong một tuyên bố sau vụ tai nạn: ‘Chúng tôi xin bày tỏ tình cảm sâu sắc đến bé gái bị thương. Hiện tại, chúng tôi đang liên lạc với khách hàng để làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố”, theo báo Qúy Châu hằng ngày.
Chiếc điện thoại Samsung Note 4 của anh Phùng hỏng hoàn toàn sau khi phát nổ

Phùng chia sẻ anh mua chiếc điện thoại từ chuỗi cửa hàng bán lẻ Fei Li Da với giá 2.699 Nhân dân tệ (NDT), và chưa bao giờ thay pin.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết điều tra sơ bộ cho thấy chuỗi cửa hàng bán lẻ có giấy phép kinh doanh đồng thời là một nhà phân phối hợp pháp của Samsung.

Trước đó, Tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung (Hàn Quốc) đã ra thông báo thu hồi toàn cầu đối với dòng sản phẩm Galaxy Note 7 vào tháng 10 năm ngoái, sau khi xuất hiện hàng loạt thông tin về pin điện thoại nóng bất thường và phát nổ đột ngột.

Trúc Phạm
.
.
.