Bán công nghệ cho Trung Quốc, nhiều nhân viên Samsung bị bắt giữ

Thứ Sáu, 30/11/2018, 18:35
Kiếm lời bất chính từ việc bán công nghệ màn hình cho Trung Quốc, một loạt nhân viên của Samsung bị nhà chức trách Hàn Quốc bắt giữ và khởi tố.


Thông tin đăng tải trên Sammobile, văn phòng công tố viên quận Suwon (Hàn Quốc) đã buộc tội một loạt cá nhân tham gia vào việc bán công nghệ màn hình cong 3D của Samsung Display trên các tấm nền OLED cho một hãng sản xuất thiết bị tại Trung Quốc.

Công nghệ màn hình cong của Samsung bị bán cho đối thủ tại Trung Quốc.

Cụ thể, cáo buộc của nhà chức trách Hàn Quốc được đưa ra cho 9 nhân viên Samsung và 2 công ty với hành vi tiếp cận Samsung Display và thu thập thông tin bản vẽ, công nghệ màn hình cong, sau đó bán lại cho công ty đối thủ ở Trung Quốc để đổi lấy khoản tiền lên tới 15,5 tỉ won (khoảng 13,8 triệu USD). Trong số những cá nhân bị nhà chức trách Hàn Quốc bắt giữ có 1 người là giám đốc điều hành cùng một số nhân viên của công ty chuyển cung cấp linh kiện cho Samsung. 

Vị giám đốc điều hành này với mục đích bán công nghệ nên đã bí mật thành lập một công ty ma và để người nhà đứng tên thực hiện mọi giao dịch làm ăn. Các giao dịch diễn ra trong suốt nhiều tháng trời trước khi vỡ nở và bị nhà chức trách vào cuộc xử lý.

Hành động của những cá nhân này gây ra thiệt hại không nhỏ cho Samsung bởi cho đến thời điểm hiện tại, tập đoàn công nghệ tới từ xử sở Kim Chi đang nắm giữ khoảng 95% thị phần tấm nền OLED nhỏ và vừa, sử dụng trên các thiết bị di động. 

Đ.Trung
.
.
.