Apple với nguy cơ bị cấm bán iPhone tại Đức

Thứ Sáu, 21/12/2018, 09:53
Cuộc đối đầu giữa Apple và Qualcomm vẫn tiếp diễn dai dẳng khi "Nhà táo" đang đứng trước nguy cơ bị cấm bán iPhone tại Đức.


Theo đó, nguy cơ trên là hiện hữu với tương lai mờ mịt của Apple tại nước Đức sau khi tòa án nước đưa ra phán quyết Apple đã vi phạm bằng sáng chế bản quyền công nghệ phần cứng của Qualcomm.

Apple với nguy cơ bị cấm bán iPhone tại Đức

Với phán quyết trên, Apple đứng trước nguy cơ bị cấm bán một loạt thiết bị bao gồm iPhone7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Đây thực sự là một chiến thắng tiếp theo dành cho Qualcomm trong cuộc đấu trí qua lại với Apple trong suốt thời gian qua. Trong khi Apple tố cáo Qualcomm độc quyền trong các dòng chip liên quan đến công nghệ mạng di động thì hãng sản xuất chip của Mỹ đáp trả lại Apple đã vi phạm các phát minh công nghệ của hãng từ phần mềm tới phần cứng và tìm kiếm những lệnh cấm bán thiết bị di động của Apple trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, phán quyết mà tòa án tại Đức đưa ra cho Apple chỉ thực sự có hiệu lực khi mà Qualcomm tiến hành nộp một khoản tiền khoảng 668,4 triệu Euro. Khoản tiền được sử dụng trong trường hợp Apple kháng cáo thành công lên tòa án cấp cao hơn tại nước này.

Apple tỏ rất thất vọng với phán quyết của tòa án tại nước Đức và tuyên bố sẽ kháng cáo đồng thời cho biết hãng này vẫn cung cấp đầy đủ mọi mẫu iPhone cho khách hàng tại nước Đức.

Đ.Trung (t/h)
.
.
.