Apple và Samsung hòa giải, kết thúc vụ kiện kéo dài 7 năm

Thứ Năm, 28/06/2018, 14:11
Kiện tụng kéo dài nhiều tốn kèm, hai gã khổng lồ Apple và Samsung đã đi tới thỏa thuận kết thúc tranh chấp kéo dài đã 7 năm qua.


Thông tin trên tờ The Verge, tại phiên tòa diễn ra hôm 27-6 tại Mỹ, vụ kiện bằng sáng chế giữa hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Samsung đã đi đến hồi kết với một thỏa thuận chung giữa hai bên tuy nhiên những thông tin chi tiết về thỏa thuận không được tiết lộ cho báo chí.

Đây được xem là cái kết giúp cả 2 bên hài lòng qua đó chấm dứt vụ kiện tụng tốn kém nhiều giấy mực truyền thông cũng như kinh tế kéo dài từ năm 2011 đến nay tại hơn 10 quốc gia thuộc 4 châu lục (châu Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Đại Dương). 

Cuộc đối đầu bắt đầu với vụ kiện khởi xướng từ Apple khi cho rằng Samsung sao chép công nghệ, giao diện người dùng, thiết kế sản phẩm cùng với các quyền sở hữu trí tuệ của "nhà Táo". Chiến thắng ban đầu được tòa án phán quyết thuộc về Apple tuy nhiên đó cũng là cái cớ đẩy đối đầu kiện tụng giữa hai hãng đi xa hơn lên tận tòa án tối cao và kéo dài thêm nhiều năm trời.

Hồi tháng 5 vừa qua, Samsung bị tòa án tại Mỹ buộc phải chi trả số tiền đền bù thiệt hại lên tới 538,6 triệu USD cho đối thủ của mình là Apple sau khi các cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế của "Táo khuyết". Samsung sau đó đã đệ đơn kháng cáo vào đầu tháng 6.

Trả lời truyền thông, đại diện của Apple cho biết rằng các vụ kiện tụng giữa hãng này với Samsung vốn không chỉ liên quan đến tiền bạc mà quan trọng hơn là bảo vệ những phát minh, sự sáng tạo do rất nhiều thế hệ nhân viên Apple tạo ra.

Mặc dù đối đầu với một mất một còn tại tòa án nhưng trên thương trường, Apple và Samsung lại đang có mối quan hệ hợp tác khá mật thiết. Apple đang nhập rất nhiều linh kiện được cung cấp từ Samsung cho các sản phẩm của mình. Và rõ ràng, cả 2 đã nhận ra rằng cần dừng lại vấn đề đối đầu nhau, ngồi lại thương lượng để hướng tới kết quả tốt hơn.

B.C.
.
.
.