Apple trở lại ngôi vị công ty giá trị nhất nước Mỹ

Thứ Ba, 04/12/2018, 09:21
Sau một thời gian ngắn bị Microsoft cướp mất vị trí đầu bảng, Apple đã có sự trở lại mạnh mẽ khi lấy lại ngôi vị công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất nước Mỹ.


Cuộc đua giữa những công ty, tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới là Apple, Amazon và Microsoft vẫn luôn khiến giới đầu tư hồi hộp với sự đua tranh quyết liệt. Microsoft đi vào lịch sử khi chen chân Apple bước vào vị trí công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất nước Mỹ nhưng rồi kết quả đó không tồn tại quá lâu. Phiên giao dịch ngày 3-12 ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của Apple.

Cụ thể,  cổ phiếu Apple có sự tăng trưởng trở lại với mức tăng tới 3,49% đưa giá trị của "Nhà Táo" từ mức 864,8 tỷ USD vọt lên 877 tỷ USD vượt qua hai đối thủ là Amazon với tổng giá trị là 866,6 tỷ USD, Microsoft với mức 860,4 tỷ USD với các mức tăng giá trị cổ phiếu lần lượt là 4,86% và 1,08%.

Sự tăng trưởng trở lại này của cả ba "đại gia" công nghệ nước Mỹ được nhận định đến từ một thỏa thuận "đình chiến" về những tranh chấp thương mại trong thời gian gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, thậm chí đã có nhiều lo ngại nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp mức thuế quan mới lên tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có iPhone. Điều này sẽ khiến cho giá bán lẻ của mỗi sản phẩm tăng lên từ 10% cũng đồng nghĩa sẽ làm nhà đầu từ lo lắng với hoạt động kinh doanh của Apple và rất có thể sẽ khiến giá trị cổ phiếu của công ty này suy giảm/


Đ.Trung (t/h)
.
.
.