Apple thiếu trách nhiệm với bản cập nhật iOS 11.3

Thứ Bảy, 07/04/2018, 12:40
Cộng đồng "nhà Táo" đang rất bức xúc với bản cập nhật iOS 11.3 của Apple khi nó tiếp tục gây ra lỗi nghiêm trọng cho hệ thống quản lý Thiết bị Di động từ xa (MDM).

Cảnh báo được JAMF, một nhà cung cấp hệ thống quản lý Thiết bị Di động (MDM) cho các thiết bị của Apple đưa ra sau khi họ phát hiện ra bản cập nhật iOS 11.3 mới nhất của "nhà Táo" khiến khả năng cập nhật, nâng cấp từ xa thông qua MDM bị vô hiệu hóa.

Ngay sau khi phát hiện vấn để trên bản cập nhật iOS 11.3, các chuyên gia của JAMF buộc phải đưa ra bản cập nhật khẩn cấp cho phần mềm Jamf Pro 10.3 của hãng này để xử lý vấn đề đồng thời theo khuyến cáo của JAMF, người dùng Apple nếu chưa cập nhật lên iOS 11.3 hãy ngừng lại và chờ đợi.

Bản cập nhật iOS 11.3 liên tục gặp lỗi.

Về mặt kỹ thuật, hệ điều hành iOS hỗ trợ khá tốt Mobile Device Management – MDM, qua đó cung cấp cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức... khả năng quản lý toàn bộ hệ thống được “thu nhỏ” qua iPhone và iPad. Hệ thống chức năng của MDM được tích hợp sẵn với nền tảng công nghệ của iOS như Configuration Profile, Enrollment và dịch vụ Apple Push Notification... có thể áp dụng vào nhiều mô hình ứng dụng với quy mô khác nhau. 

Với việc liên tiếp gặp vấn đề với bản cập nhật iOS 11.3, Apple cần nghiêm tục đánh giá lại quy trình thiết kế phần mềm trước khi tung ra cho người dùng.

B.C.
.
.
.