Apple tham chiến chống 'kẻ thù vô hình' COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020, 18:31
Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, Apple là một trong những hãng công nghệ được đánh giá rất tích cực khi góp sức vào công cuộc chống lại kẻ thù vô hình COVID-19

CEO Tim Cook hôm 5/4 vừa qua cho biết, Apple đang nỗ lực hết mình vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 với việc tham gia sản xuất thiết bị mặt nạ bảo hộ trong suốt dành cho các nhân viên y tế đang trực tiếp tiếp xúc, chữa trị cho người bệnh liên quan đến COVID-19.

“Đối với Apple, đây là nỗ lực từ tình yêu và lòng biết ơn. Chúng tôi sẽ còn nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Trong khi đó, mỗi người chúng ta có thể góp phần chống lại dịch bệnh, bằng cách nghe theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, tự cách ly ở nhà và tránh tiếp xúc xã hội”, CEO Tim Cook chia sẻ.

Cụ thể, Apple đang cho sản xuất mặt nạ bảo hộ tại các chuỗi nhà máy của hãng này tại Mỹ và Trung Quốc với cam kết sẽ sản xuất được 1 triệu thiết bị bảo hộ mặt mỗi tuần.

Trước đó, những lô hàng mặt nạ bảo hộ đầu tiên đã được Apple gửi tới Bệnh viện Kaiser, ở Santa Clara vào tuần trước và nhận được phản hồi rất tích cực từ đội ngũ y tế khi sử dụng sản phẩm của hãng này. Những lô hàng sau đó sẽ được Apple cung cấp dần đến các khu vực bị ảnh hưởng và tiếp theo là đến các quốc gia khác trên thế giới.

Cũng theo CEO Tim Cook, thông qua các chuỗi cung cấp thiết bị toàn cầu, Táo khuyết trước đó đã thu mua được 20 triệu khẩu trang phẫu thuật. Toàn bộ số khẩu trang phẫu thuật này sẽ được Apple làm việc với chính phủ và gửi tới những khu vực đang chống dịch COVID-19.

B.Châu (t/h)
.
.
.