Apple Pay chiếm ưu thế trong mảng thanh toán trên di động

Thứ Ba, 24/10/2017, 21:29
Apple Pay tưởng như sẽ không thể trở thành “xu hướng” thanh toán trực tuyến trong tương lai vì sự thờ ơ từ phía người dùng trước đó, thì hiện nay đã lật ngược tình thế và dần chiếm ưu thế trong mảng dịch vụ thanh toán di động.

Căn cứ vào số liệu của công ty tư vấn hệ thống thanh toán First Annapolis trước đó cho thấy, chỉ có 27% số người dùng iPhone có đủ điều kiện đã trải nghiệm qua Apple Pay - dịch vụ thanh toán trực tuyến trên di động do Apple phát triển, trong khi đó số người dùng Apple Pay mỗi tuần chỉ đạt 8%.

Trong một khoảng thời gian dài trước đây, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay của Apple không thu hút được sự chú ý từ phía người dùng.

Thế nhưng đến thời điểm này, kì tích đã xảy ra với Apple Pay khi nó đang dần dần thu hút ngày càng nhiều sự chú ý từ phía người dùng. Apple cho biết, hiện tại khi người dùng tiến hành thanh toán, hầu như chỉ sử dụng Apple Pay, từ đó dẫn đến việc Apple Pay đang ngày càng từng bước phổ cập hơn tới người dùng. 

Căn cứ vào số liệu của Boston Retail Partners, Apple Pay hiện nay đã được người dùng ưu ái sử dụng hơn PayPal. 

Có nhiều nhà bán lẻ vẫn chưa chấp nhận thanh toán trên di động, nhưng vấn đề này đang trong quá trình giải quyết. Trong vòng một năm tới, dự kiến có gần một nửa số nhà bán lẻ sẽ chấp nhận thanh toán qua Apple Pay.

Ví dụ như chuỗi siêu thị Albersons tuyên bố vào ngày 23-10 vừa qua đã tuyên bố sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán qua Apple Pay. Các nhà bán lẻ khác sớm muộn cũng sẽ áp dụng phương thức thanh toán này vì họ sẽ không để mình bị “lạc hậu”. 

Phó chủ tịch cao cấp của Apple phụ trách Apple Pay, Jennifer Bailey cho biết, Apple Pay sẽ trở thành “tương lai của việc thanh toán hàng ngày”. Thực tế hiện nay cho thấy, Apple hoàn toàn có khả năng để thực hiện được mục tiêu này.
Trung Nguyễn
.
.
.