Apple bị kiện vì iPhone 7 dễ hỏng chip âm thanh

Thứ Ba, 07/05/2019, 14:34
Một nhóm người dùng iPhone tại Mỹ đã kiện Apple ra tòa với cáo buộc hãng công nghệ này sử dụng những linh kiện không đạt tiêu chuẩn khiến chiếc iPhone 7 dễ bị hỏng hóc


Cụ thể, tòa án tại tiểu bang Illinois (Mỹ) mới đây đã tiếp nhận đơn kiện tập thể của ít nhất 3 nguyên đơn là người dùng hiện đang sử dụng mẫu iPhone 7 do Apple sản xuất.

Apple bị kiện vì iPhone 7 dễ hỏng chip âm thanh

Đơn kiện tập thể cho rằng những chiếc iPhone 7 mà Apple cung cấp ra thị trường cho người dùng sử dụng "linh kiện không đạt tiêu chuẩn" dẫn tới những chiếc smartphone dù rất đắt tiền của "Nhà táo" liên tục gặp vấn đề. 

Theo như trong đơn kiện, nguyên nhân khiến những chiếc iPhone 7 trên gặp vấn đề là do Apple chưa tối ưu về thiết kế, linh kiện dù không đạt tiêu chuẩn vẫn được Apple sử dụng khiến phần khung nhôm của máy dễ bị uốn cong tại đúng vị trí đặt chip âm thanh. Tình trạng này kéo dài gây lỗi mạch IC âm thanh.

Trong đó, các lỗi được người dùng đưa ra liên quan đến mạch IC âm thanh có việc khi bật loa ngoài để thực hiện cuộc gọi bị xám. Cùng với đó, người dùng không thể ra lệnh thoại cho Siri, ứng dụng Voice Memos không hoạt động, độ trung thực của micro bị suy giảm và nhiều vấn đề khác về âm thanh. Các thiết bị được xác định mắc phải lỗi này bán ra từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018.

Những sự cố này mặc dù Apple đã biết tuy nhiên, thay vì bảo hành cho người dùng, Apple vẫn vô tư tính phí sửa chữa với mức giá đắt đỏ.

B.C
.
.
.