Apple bị tố cường điệu hóa thời lượng pin iPhone

Chủ Nhật, 05/05/2019, 11:55
Một tổ chức thuộc Hiệp hội Người tiêu dùng Anh Quốc vừa công bố nghiên cứu cho thấy thực tế thời lượng pin trên một số mẫu iPhone của Apple không được như hãng này quảng cáo.


Thông tin đăng tải trên 9to5mac, Tổ chức Which? thuộc sở hữu Hiệp hội Người tiêu dùng Anh Quốc mới đây đã công bố nghiên cứu về thời lượng pin trên một số mẫu iPhone của Apple trong đó có những dòng iPhone Xr mới vốn được Apple quảng cáo khá nhiều về thời lượng pin.

Theo báo cáo của Which?, tổ chức này đã tiến hành mua mới 9 mẫu iPhone sau đó sạc đầy rồi tiến hành  gọi liên tục để kiểm tra thời lượng pin. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy thời lượng pin của tất cả các mẫu iPhone đều thấp hơn công bố của Apple từ 18 đến 51 %. Trong đó, chênh lệch của chiếc iPhone Xr là tương đối lớn khi chỉ đạt 16 giờ 32 phút hoạt động đàm thoại so với công bố hoành tráng mà Apple đưa ra lên tới 25 giờ.

Phản hồi trước những công bố của Which?, Apple cho biết rằng mọi thống số về thời lượng pin của các sản phẩm iPhone mà hãng này công bố đều là kết quả từ quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Đây là sự kết hợp của cả phần cứng lẫn phần mềm nên thông số là đảm bảo.

B.C
.
.
.