87 triệu tài khoản bị lộ thông tin bắt đầu được Facebook thông báo

Thứ Ba, 10/04/2018, 12:49
Tất cả 87 triệu tài khoản người dùng Facebook bị lộ thông tin bắt đầu được Facebook gửi thông báo kèm cảnh báo và hướng dẫn kiểm tra bảo mật.

Bắt đầu từ ngày 10-4, mạng xã hội Facebook bắt đầu thực hiện hoạt động gửi thông báo tới 87 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin trong sự cố liên quan tới công ty Cambridge Analytica (Anh). Trong tổng số 87 triệu tài khoản trên, Việt Nam xếp thứ 9 với 427.446 tài khoản bị rò rỉ.

Những tài khoản bị rò rỉ thông tin sẽ có một dòng thông báo từ Facebook 

Theo đó, với mỗi tài khoản bị ảnh hưởng bởi sự cố, Facebook sẽ đưa ra dòng thông báo "Bảo vệ thông tin của bạn" ngay trên đầu của trang tin tức (News Feed) và kèm đường dẫn đến trang cài đặt tài khoản. 

Qua đường dẫn trên, người dùng có thể kiểm tra lại toàn bộ các ứng dụng đang truy xuất dữ liệu của mình để đưa ra lựa chọn xóa bỏ hoặc theo dõi.

Trong một bài viết trước đó, giám đốc công nghệ của Facebook là Mike Schroepfer cho biết, Facebook sẽ kiểm soát chặt chẽ, các ứng dụng nào đưa ra yêu cầu truy cập vào thông tin cá nhân như quan điểm tôn giáo hoặc chính trị, tình trạng mối quan hệ và chi tiết, danh sách bạn bè, học vấn và lịch sử công việc, hoạt động thể dục, đọc sách, nghe nhạc, đọc tin tức, xem video và chơi game của người dùng đều sẽ bị cấm. Cùng với đó những ứng dụng trước đó đã được người dùng cấp quyền chia sẻ dữ liệu nhưng không phát sinh hoạt động nào trong khoảng thời gian 3 tháng sẽ bị Facebook xóa bỏ.

Chiến dịch  Operation Faceblock tẩy chay Facebook.

Ngày mai 11-4, giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg sẽ có buổi điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ để trả lời các chất vấn xoay quanh việc Facebook chia sẻ một cách không phù hợp dữ liệu của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Cũng trong ngày này, chiến dịch tẩy chay Facebook sẽ được người dùng tại một số nước như Bỉ, Đan Mạch, Ailen, Italy, Mexico, Anh và Mỹ tiến hành nhằm tạo thêm sức ép cũng như một lần nữa gửi thông điệp mạnh mẽ tới Facebook và các mạng xã hội khác trên thế giới về quyền riêng tư của dữ liệu người dùng.

B.C.
.
.
.