29 triệu tài khoản người dùng Facebook bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

Thứ Bảy, 13/10/2018, 10:32
Facebook vừa lên tiếng xác nhận chính thức con số tài khoản người dùng của mạng xã hội này đã bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân, từ email, số điện thoại cho tới các chi tiết cá nhân...


Theo đó, 29 triệu tài khoản người dùng bị tin tặc xâm nhập là con số chính thức vừa được Facebook đưa ra vào tối qua 12-10, con số này nhỏ hơn so với báo cáo ban đầu lên tới khoảng 50 triệu tài khoản có khả năng bị ảnh hưởng trước đó cũng do Facebook đưa ra.

Số liệu công bố của Facebook cho thấy, trong số 29 triệu tài khoản này có tới 15 triệu tài khoản trong số này bị tin tặc đánh cắp thành công thông tin về danh tính, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử trong khi 14 triệu còn lại bị đánh cắp nhiều dữ liệu hơn như quê quán, ngày sinh, 10 địa điểm cuối cùng họ đã đăng ký hoặc 15 tìm kiếm gần đây nhất. 

Ngoài ra, trong báo cáo của Facebook cũng tiết lộ thêm khi có tới 1 triệu tài khoản khác cũng là nạn nhân của vụ tin tặc tấn công này, nhưng may mắn khi dữ liệu của họ không bị đánh cắp.

Cũng trong báo cáo này, Facebook cho biết các thông tin trước đó cho rằng WhatsApp và Instagram đều bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này là không chính xác. Các ứng dụng trên đều vẫn an toàn.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ tin tặc tấn công Facebook, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã mở một cuộc điều tra về vụ tấn công trong khi Facebook cho biết đang lên kế hoạch gửi tin nhắn cho những người có tài khoản bị tấn công. Tuy nhiên, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, từ chối tiết lộ bất kì thông tin nào về việc ai là người đứng đằng sau vụ tấn công.

Với cá nhân những người dùng Facebook, dù không nhận được thông báo về việc có bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công trên nhưng hãy tự mình kiểm tra sự an toàn của mình theo hướng dẫn. Người dùng hãy nhấn vào đường link sau: tại đây. Nếu tài khoản vẫn an toàn, Facebook sẽ hiển thị hộp nội dung sau: Based on what we've learned so far, your Facebook account has not been impacted by this security incident. If we find more Facebook accounts were impacted, we will reset their access tokens and notify those accounts.".

Đ.Trung
.
.
.