Trưởng Công an xã tận tụy với công việc

Thứ Năm, 31/03/2016, 08:34
Tiên Cảnh là xã miền núi của huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, hiện có trên 2.350 hộ, gần 10.800 nhân khẩu sinh sống. Đây là một trong 38 xã trọng điểm về ANTT của tỉnh Quảng Nam, khi có số lượng người nghiện ma túy nhiều nhất tỉnh.

Phần lớn thanh niên địa phương sau khi từ các bãi vàng về đều nghiện ma túy. Số người nghiện ma túy gần 200 người, do vậy ANTT của xã Tiên Cảnh tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp…

Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn, để đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị và TTATXH địa bàn, trong những năm qua, với cương vị Phó rồi Trưởng Công an xã Tiên Cảnh, anh Nguyễn Văn Đáng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm.

Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Đáng.

Nhờ đó đã phát huy được sức mạnh toàn dân và toàn xã hội trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là đấu tranh với tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy. “Muốn đảm bảo tốt tình hình ANTT, người chiến sỹ Công an phải thực sự gần dân, sát cơ sở, ăn cùng dân, ngủ cùng dân, chia sẻ mọi việc với người dân; phát huy tốt tinh thần “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Từ đó, nhân dân sẽ tin tưởng và cùng lực lượng Công an đấu tranh với tội phạm”, anh Đáng tâm sự. Nói đi đôi với làm, anh đã trực tiếp đến từng gia đình các đối tượng nghiện ma túy để tư vấn, động viên họ cai nghiện; rồi hướng dẫn quy trình đăng ký điều trị Methadone. Kết quả đã có 62 đối tượng nghiện ma túy tham gia uống thuốc Methadone, 4 đối tượng đã cai nghiện thành công và có công việc ổn định.

Bên cạnh, anh còn phối hợp với các đoàn thể và tổ chức xã hội của xã tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức công dân, kỹ năng sống giúp thanh thiếu niên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân hiểu biết hậu quả tác hại do ma túy gây ra.

Đặc biệt, anh phối hợp với lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện Tiên Phước tổ chức triệt xóa các tụ điểm ma túy, bắt giữ và xử lý hàng chục đối tượng…

Đại tá Lê Văn Đức, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam, xác nhận: “Đơn vị chúng tôi đã nhận sự giúp đỡ nỗ lực từ chính quyền địa phương và nhất là vai trò của Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Đáng đã giúp chúng tôi thành công trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy trên địa bàn xã Tiên Cảnh”.

Để nâng cao hiệu quả đảm bảo ANTT địa bàn, anh Đáng luôn tìm tòi nghiên cứu, học tập các biện pháp nghiệp vụ của ngành CAND để áp dụng vào công tác của mình được tốt hơn; chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với ban, ngành, đoàn thể các thôn, làng xây dựng quy ước, hương ước trên tinh thần tự nguyện của nhân dân; củng cố các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải.

Trong đó, anh tập trung vào công tác giáo dục thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, có hành vi trộm cắp, gây rối, sử dụng ma túy… Anh còn vận động nhân dân tham gia diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, phong trào toàn dân tố giác tội phạm. Đến nay, lực lượng Công an xã Tiên Cảnh đã xây dựng được 9 hòm thư tố giác tội phạm; tiếp nhận hàng trăm nguồn tin có giá trị của nhân dân, kịp thời giải quyết các vụ, việc liên quan đến ANTT địa bàn.

Nhận xét về anh Đáng, ông Lê Trường Hiền, Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh, tự hào nói: “Đồng chí Đáng là một người rất nhiệt tình, tâm huyết với công việc, tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ vì sự bình yên của xã. Đồng chí đã tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng lực lượng Công an xã; phát động các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và thành lập các tổ an ninh liên thôn, đội thanh niên xung kích... qua đó đã đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Từ những thành tích đạt được trên các mặt công tác, nhiều năm liền anh Đáng được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong công tác giữ gìn ANTT.

Tập thể Ban Công an xã Tiên Cảnh 4 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam công nhận Đơn vị Quyết thắng. Địa phương xã Tiên Cảnh đã đạt tiêu chí thứ 19 “An ninh, trật tự xã hội được giữ vững” trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới một cách bền vững và tiêu chí “Khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT”; trong đó có công sức rất lớn của anh Đáng”.

Chi Mai
.
.