Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: 'Bản giao hưởng sắc màu' đã sẵn sàng

Thứ Sáu, 24/04/2015, 20:53
Những ngày này, thành phố biển Đà Nẵng mỗi lúc một “nóng hơn” khi cuộc khi trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC2015) vào giai đoạn cận kề. 5 “đối thủ mạnh” Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và đội Đà Nẵng-Việt Nam cũng đã sẵn sàng cho đại tiệc sắc màu trên sông Hàn vào hai đêm 28 -29/4.  

DIFC 2015 lần này thật độc đáo và vô cùng thú vị ngay từ chính các châu lục, “5 châu hội tụ” mà các đội tuyển mang đến.  

5 “đối thủ mạnh” lần này là  Fireworks for Africa - Nam Phi (Châu Phi), Pyrotecnico – Mỹ (Châu Mỹ); Howard & Son Fireworks - Australia (Châu Úc) và Surex Firma Rodzinna - Ba Lan (Châu Âu) và chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam (Châu Á).

Cận cảnh những quả pháo hoa được tập kết về cảng Đà Nẵng và sẵng sàng “khoe sắc” trong hai đêm trình diễn ánh sáng của sắc màu.
 Không khí tại cầu cảng Sông Hàn đang “nóng dần” bởi sự khẩn trương lắp đặt pháo của các đội thi.

Chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu” và bữa đại tiệc ánh sáng, sắc màu trên sông Hàn cũng sẽ được 5 đối thủ mạnh lần này đua tài trong 2 đêm 28 và 29/4.

Đặc biệt, năm 2014 Việt Nam đã vinh dự được mời tham dự trình diễn và đạt giải nhất tại “Lễ hội Globalfest” tại Calgary, Canada. Với DIFC 2015 lần này, chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam hứa hẹn sẽ đẳng cấp hơn, ấn tượng hơn với  màn trình diễn mang tên "Bản giao hưởng sắc màu" gồm 4 phần.

Theo đó, phần một thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên, tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo.

Nụ cười của các cô gái trong đội tuyển Úc Howard & Sons Pyrotechnics.
Các thành viên đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị pháo cho màn trình diễn hứa hẹn sẽ đẳng cấp hơn, ấn tượng hơn mang tên "Bản giao hưởng sắc màu".

Phần ba giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, nơi tổ chức DIFC, một thành phố đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu. Phần bốn với chủ đề "Bản giao hưởng sắc màu" sẽ trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền nhạc không lời được trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức - Beethoven…

Toàn cảnh cầu cảng Đà Nẵng với những nòng pháo đã sẵng sàng.

       

Hoài Thu
.
.
.