Những điểm mới trên trang phục thu đông CAND

Thứ Tư, 01/06/2016, 09:57
Bộ Công an chỉ đạo thống nhất trong toàn lực lượng triển khai trang phục thu đông mới vào ngày 1-11-2016 theo ngày Nghị định 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực.


Cụ thể, toàn bộ trang phục thu đông của lực lượng An ninh có màu cỏ úa sẫm và trang phục của lực lượng Cảnh sát có màu mạ non đối với cả áo, quần, ca ra vát và mũ kêpi. Trang phục của hai lực lượng trên có chung kiểu dáng.

Áo ngoài nam kiểu veston, cổ chữ K; thân trước áo may 4 túi ốp ngoài, ngực có một hàng cúc 4 chiếc màu vàng, cúc trên cùng tạo với 2 nắp túi ngực thành một đường thẳng tầm ngang, may bật vai đeo cấp hiệu; thân sau may chắp sống lưng, có xẻ sống, tay kiểu 2 mang, bác tay lật ra ngoài.

Áo ngoài nữ kiểu veston 6 mảnh, cổ hình chữ K, thân trước áo may 2 túi dưới ốp ngoài, có nắp túi, ngực có một hàng cúc 4 chiếc màu vàng, may bật vai đeo cấp hiệu; thân sau may chắp sống lưng, có xẻ sống, tay kiểu 2 mang, bác tay lật ra ngoài.

Mặt cúc áo sĩ quan cấp Tướng có hình quốc huy nổi; cấp tá, cấp uý, hạ sĩ quan, chiến sĩ, học viên có hình ngôi sao 5 cánh nổi ở giữa hai bông lúa, dưới hai bông lúa có chữ lồng “CA”, cúc áo màu vàng.

Áo sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, học viên vai đeo cấp hiệu đầu cổ áo đeo phù hiệu, có gắn Công an hiệu 18mm; trên ngực áo bên phải đeo số hiệu, cánh tay trái áo gắn ký hiệu lực lượng (nếu có). Tuy nhiên áo cấp Tướng có sự khác biệt rõ rệt khi đeo phù hiệu có 3 cạnh viền màu vàng.

Áo sơ mi bên trong cũng được phân ra làm 2 loại áo nam và áo nữ. Áo sơ mi nam có kiểu cổ đứng; thân trước bên trái may một túi ốp, ngực có một hàng cúc 7 chiếc (6 cúc nẹp và 1 cúc chân cổ); thân sau cầu vai rời, xếp 2 ly, tay dài có măng séc cài và đính 2 cúc, gấu áo thẳng.

Riêng áo sơ mi cấp tướng may nẹp bong, gấu áo lượn cong đều. Áo sơ mi nữ cũng có kiểu cổ đứng; thân trước mỗi bên may một chiết eo, một chiết sườn, ngực có một hàng cúc 6 chiếc (5 cúc nẹp và 1 cúc chân cổ); thân sau cầu vai liền, chiết 2 ly, tay dài có măng séc, cửa tay xếp 2 ly (mỗi bên xếp 1 ly) lật về phía cửa tay, gấu áo thẳng.

Quần thu đông của nam và nữ có kiểu dáng giống như quần xuân hè.

PV
.
.