Cảnh sát khu vực kịp thời giúp dân tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Thứ Ba, 08/08/2017, 07:58
Sau khi nhận được thư cảm ơn của gia đình chị Võ Thị Hồng Thu (Báo Sức khỏe & Đời sống), Công an an quận Thanh Xuân đã tổ chức tuyên dương Thượng úy Vương Hoàng Lâm, hiện công tác tại Công an phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.


Chị Thu bày tỏ sự cảm kích của gia đình đến các cấp lãnh đạo của ngành Công an, bởi đã giáo dục rèn luyện một chiến sĩ có tinh thần phục vụ nhân dân cao, có nghiệp vụ tốt, có khả năng xử lý vấn đề nhanh và hiệu quả.

Theo chị Thu “vào khoảng 13h chiều ngày mùng 1-8-2017, mẹ chị là một cán bộ hưu trí bỗng nhận được cuộc  gọi điện thoại xưng là người của các cơ quan bảo vệ pháp luật nói rằng đang bị điều tra theo dõi vì ở trong một đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền … quá sợ hãi nên mẹ chị đã sa bẫy của bọn chúng và đến ngân hàng ở đường Trường Chinh để chuyển khoản số tiền mà bọn chúng yêu cầu. Sau đó bà vẫn bị đe dọa nhiều lần qua điện thoại.

Sau khi biết chuyện, chị Thu đã điện thoại báo cho Thượng úy Vương Hoàng Lâm là cảnh sát khu vực và được Thượng úy Lâm khuyên bình tĩnh, phối hợp với lực lượng công an.

Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân  tuyên dương  
Thượng úy Vương Hoàng Lâm.

Sau khi biết mẹ chị Thu đã chuyển khoản số tiền lớn cho kẻ xấu, Thượng úy Lâm lập tức yêu cầu mẹ tôi đưa hết các hóa đơn chứng từ ngân hàng và điện thoại để cùng anh ra ngân hàng. Mặc dù đã hết giờ làm việc, nhưng với sự can thiệp của Thượng úy Lâm, nhân viên ngân hàng đã đồng ý làm việc. Với sự bảo đảm của Thượng úy Lâm, Ngân hàng đã nhanh chóng làm thủ tục hoàn trả lại số tiền đó cho mẹ tôi.”

Chị Võ Thị Hồng Thu xúc động: Gia đình tôi vô cùng biết ơn thượng úy Vương Hoàng Lâm, bởi nếu không có sự can thiệp kịp thời một cách thông minh, tận tụy, cùng những biện pháp nghiệp vụ linh hoạt của anh, chắc chắn, gia đình tôi đã mất số tiền mà bố mẹ tôi đã tích cóp cả đời. Chắc chắn điều đó sẽ để lại cú sốc tâm lý cùng sự mất mát lớn về vật chất cho gia đình tôi".

Tại buổi lễ tuyên dương Thượng úy Vương Hoàng Lâm, Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân đã đánh giá cao tinh thần, thái độ với công việc, để lại niềm tin và tình yêu trong nhân dân, thực sự là niềm tự hào của lực lượng.

Phương Thu -Dạ Miên
.
.