Thuê xe khách chở người dân vùng xa đi cấp thẻ CCCD

Thứ Sáu, 16/04/2021, 19:03
Với quyết tâm là đơn vị Công an cấp huyện đầu tiên trong cả nước "cán đích" hoàn thành chỉ tiêu cấp gần 70 nghìn thẻ CCCD trước ngày 20/4, Công an huyện Ngọc Lặc đã thành lập 5 tổ lưu động để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại các thôn, bản....


Tại địa bàn huyện Ngọc Lặc, được sự tăng cường 18 CBCS của Phòng Cảnh sát về QLHC về TTXH Công an tỉnh Thanh Hóa nên việc cấp thẻ CCCD gắn chip được triển khai một cách linh hoạt với trên 2.000 thẻ mỗi ngày. 

Công an phối hợp với UBND huyện tổ chức thuê xe khách chở nhân dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa đến các địa điểm làm căn cước công dân.

Công an huyện Ngọc Lặc quyết tâm "cán đích" đầu tiên cả nước hoàn thành việc làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân

Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, sau khi triển khai CCCD gắn chip trên địa bàn huyện, với quyết tâm hoàn thành toàn bộ việc cấp 70 nghìn CCCD cho người dân trên địa bàn huyện xong trước ngày 20/4, hơn 100 cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Công an huyện Ngọc Lặc với khẩu hiệu "Không về nhà nếu không có việc đột xuất" đã thay nhau làm việc liên tục 24/24h để đảm bảo tiến độ được giao.

Ngọc Lặc là địa bàn huyện miền núi, 70 % dân số là người dân tộc thiểu số nên một số người già đôi bàn tay của họ bị mòn dấu vân tay khiến các tổ công tác làm việc vất vả, mất nhiều thời gian hơn. 

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. 

Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được Bưu điện gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

Thái Thanh
.
.