Công an quận Đống Đa hoàn thành gần 50% "chiến dịch" cấp CCCD

Thứ Tư, 14/04/2021, 13:01
Tính đến ngày 12/4, Công an quận Đống Đa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp CCCD cho 96.787 người dân trên địa bàn, chiếm gần 50% nhiệm vụ, chỉ tiêu Công an TP giao trong đợt cao điểm.


Lãnh đạo quận Đống Đa thăm, kiểm tra công tác cấp CCCD trên địa bàn quận.

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, tính đến thời điểm hiện tại, Công an quận đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC), Bộ Công an và các Phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiếp nhận các thiết bị để cài đặt, ghép nối thành công 9 bộ thiết bị cấp CCCD. Đồng thời giao Đội QLHC phối hợp Đội Tổng hợp tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai "chiến dịch", thành lập Ban Chỉ đạo để nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

Với những nỗ lực của CBCS toàn quận, tính đến ngày 12/4, Công an quận Đống Đa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp CCCD cho 96.787 người dân trên địa bàn, chiếm gần 50% nhiệm vụ, chỉ tiêu Công an TP giao trong đợt cao điểm.

Ghi nhận những nỗ lực ấy, tối 13/4, Đoàn công tác của Quận ủy, UBND quận Đống Đa do đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy và đồng chí Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã đi kiểm tra, động viên CBCS làm công tác cấp CCCD tại địa chỉ số 111 Láng Hạ (phường Láng Hạ), số 119B phố Thái Hà (phường Trung Liệt) và UBND phường Phương Mai.

CBCS Công an quận Đống Đa tiến hành cấp CCCD từ 6h30 sáng hôm nay đến 0h sáng hôm sau, thậm chí đến 2-3h sáng khi hết công dân ngồi chờ.

Tại các địa điểm này, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an quận và Công an các phường đã chủ động bố trí, sắp xếp ghế ngồi và phát khẩu trang miễn phí cho người dân đảm bảo đủ quy định giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời phát nước uống miễn phí cho người dân trong lúc chờ đến lượt mình. Cùng với đó, mọi thông tin về quy trình, thủ tục, lệ phí cấp CCCD được Công an quận Đống Đa niêm yết công khai ngay tại lối vào, cắt cử CBCS sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi cần.

Đoàn công tác thăm, kiểm tra công tác cấp CCCD tại phường Láng Hạ.

Công an quận cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức trông xe miễn phí cho người dân đến làm CCCD, bao gồm cả địa điểm cố định và lưu động. Được biết, mỗi ngày, Công an quận Đống Đa tổ chức từ 5-7 điểm cấp căn cước công dân cố định và lưu động tại các phường, khu dân cư, trường học… CBCS làm việc liên tục 3 ca mỗi ngày, từ 6h30 sáng hôm nay đến 0h sáng hôm sau. Với phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng có nhu cầu" nhiều hôm CBCS làm việc đến 2-3h sáng, đến khi hết người dân chờ mới nghỉ.

 

Quỳnh Vinh
.
.