Thứ trưởng Lê Tấn Tới tiếp xúc cử tri tại huyện biên giới Đức Huệ

Thứ Năm, 06/05/2021, 16:13
Ngày 6/5, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Huệ. Đồng chí Thứ trưởng đã đề ra chương trình hoạt động và lắng nghe ý kiến của các cử tri tại đây.


Cùng dự buổi làm việc còn có 4 ứng cử viên Đại biểu quốc hội khác gồm: bà Phan Thị Mỹ Dung, Tỉnh ủy viên; Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Long An Quách Cao Minh; Trưởng Phòng Quản lý môi trường - Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Long An; ông Trần Quốc Quân, Ủy viên thường vụ Tỉnh đoàn; bà Ninh Thị Bình Thùy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thép TVP. 

Tại huyện Đức Huệ, các ứng cử viên đã có buổi tiếp xúc với 250 cử tri thuộc các xã Bình Hòa Nam, Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Bắc, thị trấn Đông Thành.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới nêu chương trình hành động của mình tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã nêu ra chương trình hành động của mình khi ứng cử vào Đại biểu Quốc hội, khóa XV. Đại biểu Quốc hội là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân địa phương, mang tiếng nói của người dân đến nghị trường Quốc hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân. Nói riêng về Long An, đây là mảnh đất trung dũng kiên cường, giàu truyền thống cách mạng, có vị trí thuận lợi phát triển kinh tế, tuy nhiên sự phát triển của từng vùng chưa đồng đều, một bộ phận nhân dân còn gặp khó khăn. 

Huyện Đức Huệ là huyện có đường biên giới tiếp giáp Campuchia, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Chính quyền các cấp đang tập trung nhiều nhóm giải pháp, phát huy tiềm năng lợi thế để đưa huyện phát triển đồng thời đảm bảo quốc phòng an ninh. Với kinh nghiệm hơn 30 năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau trong lực lượng CAND và 5 năm của một nhiệm kỳ quốc hội, Thứ trưởng Lê Tấn Tới luôn trăn trở về những thuận lợi khó khăn của đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng.

“Nếu được cử tri huyện Đức Huệ tín nhiệm bầu vào đại biểu quốc hội, với lợi thế đang công tác tại cơ quan thực thi pháp luật, tôi có điều kiện thuận lợi để tham gia kiến nghị, đề xuất Quốc hội về các dự án Luật, công tác giám sát các vấn đề dư luận quan tâm. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá đất nước của các thế lực thù địch và tác động của các biểu hiện tiêu cực trong xã hội. 

Cùng với tập thể lãnh đạo Bộ Công an sẽ tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả. Phối hợp với các lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển của Bộ Quốc phòng kiểm soát người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, người cư trú bất hợp pháp trong nội địa thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ. Thực hiện tốt Nghị quyết và chủ trương của tỉnh Long An góp phần phát triển kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh của tỉnh” - Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới đại diện cho 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV ghi nhận những ý kiến của cử tri huyện Đức Huệ.

Tại buổi làm việc nhiều cử tri đã bày tỏ sự vui mừng đối với trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua, đồng thời thể hiện sự đồng tình với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, luôn đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu. 

Ngoài việc phát triển đất nước thì việc quyết tâm ngăn chặn quyết liệt đại dịch COVID-19 của Chính phủ được các cử tri ghi nhận. Các cử tri nhất trí cao với chương trình hoạt động của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và mong muốn lá phiếu của cử tri nơi này sẽ chọn được người xứng đáng để nói lên tiếng nói của người dân huyện Đức Huệ nói riêng và người dân Long An nói chung.

Theo các cử tri, huyện Đức Huệ là vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, là huyện nghèo của Long An. Trong những năm vừa qua nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, Đức Huệ một phần nào đó khá lên. Người dân biết ơn sự giúp đỡ tận tình của quý cấp lãnh đạo. Huyện Đức Huệ vẫn là vùng nông nghiệp, đất rộng nhưng nông nghiệp chưa được hiện đại hóa, người dân làm chỉ đủ ăn hoặc khá, giàu thì chưa thể nói được. 

Nguyên nhân huyện Đức Huệ không đưa nông nghiệp lên được bởi con sông Vàm Cỏ Đông chảy qua nhưng chỉ có một cây cầu bắc qua, trọng tải của cây cầu chỉ có mười mấy tấn nên ít doanh nghiệp đến đầu tư. Nhân công ở đây rẻ so với các vùng khác nhưng cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nên chỉ có một vài xí nghiệp hoạt động, huyện Đức Huệ không phát triển kinh tế được. Là huyện biên giới nên tình hình ANTT còn phức tạp, trong đó chủ yếu là các đối tượng buôn lậu, đánh bạc và biến tướng tệ nạn xã hội. Người dân nơi đây mong rằng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội có biện pháp chấn chỉnh tình trạng này để an ninh trật tự được bảo đảm thì kinh tế mới phát triển được.

Đại diện cho 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã tiếp thu và bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp thẳng thắn, thiết thực, khách quan của các cử tri cũng như sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của các ứng cử viên. Những đóng góp của cử tri là căn cứ, cơ sở quan trọng để các ứng cử viên đề xuất với Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. 

“Các ý kiến của cử tri về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, giải quyết việc làm cho người dân…đây là các ý kiến sát đáng, sát thực tế đối với tỉnh Long An nói chung và huyện Đức Huệ nói riêng rất là thiết thực. Với vai trò là ứng cửa viên Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại diện cho 5 ứng cử viên, chúng tôi ghi nhận những ý kiến này. Và với chức năng nhiệm vụ của từng đại biểu quốc hội, chúng tôi sẽ đề xuất với các cơ quan chức năng của tỉnh, những chính sách lớn sẽ đề xuất Trung ương để từng bước khắc phục để đưa Đức Huệ phát triển…” - Thứ trưởng Lê Tấn Tới bày tỏ.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Tới và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri tại các xã Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông, Mỹ Thạnh Bắc. Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Long An, trong các ngày 7, 11,12, 13/5, Thứ trưởng Lê Tấn Tới sẽ tiếp xúc cử tri tại các xã thuộc huyện Đức Hòa, Bến Lức…

M.Đ
.
.