Thí điểm mô hình kết nối tập trung camera an ninh

Thứ Ba, 06/12/2016, 17:03
Hệ thống Trung tâm chỉ huy và tích hợp camera an ninh công cộng.. mà Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh vừa khánh thành sẽ tích hợp toàn bộ hình ảnh về an ninh trật tự trên địa bàn quận, sau khi phân tích sẽ cử lực lượng xuống hiện trường xử lý nhanh chóng. Mô hình này đang được khuyến khích nhân rộng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh...

Ngày 6-12, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh đã khánh thành Hệ thống Trung tâm chỉ huy và tích hợp camera an ninh công cộng.. Đây là đơn vị cấp quận đầu tiên của thành phố thí điểm thực hiện mô hình kết nối tập trung các camera an ninh khu phố để phục vụ việc xử lý tình huống, lưu trũ dữ liệu và đảm bảo an ninh trật tự. Tại quận 5, đã có 240 camera đã được lắp đặt tại các tuyến đường thuộc 15 phường của quận 5.

Cắt băng khánh thnah2 trung tâm

Hệ thống camera này sẽ được lập trình điều khiển từ xa, tích hợp với bản đổ số. Những hình ảnh an ninh mà camera thu thập được trên đường phố sẽ chuyển về trung tâm sau đó lực lượng làm nhiệm vụ sẽ phân loại tình huống và có biện pháp xử lý để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.  Các dữ liệu từ camera chuyển về trung tâm sẽ được phân loại như đối tượng lã mặt đột nhập vào khu dân cư lúc nửa đêm, các đối tượng tụ tập quậy phá, đua xe trái phép. Khi phát hiện những hiện tượng trên, trung tâm sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh tại khu vực phát hiện để người dân để phòng và để lực lượng tuần tra dễ dàng phát hiện vị trí có…vấn đề về an ninh.

Mô hình  Trung tâm chỉ huy và tích hợp camera an ninh công cộng.. sẽ góp phần đảm bảo ANTT

Khi hệ thống đi vào hoạt động ổn định, dự kiến trong năm 2017, trung tâm này sẽ tiếp nhận và xử lý hình ảnh nhân rộng của hơn 1.000 camera từ các quận chuyển về. Trung tâm sẽ kết nối với những trung tâm chỉ huy khác của thành phố như Cảnh sát PƯN 113, CSGT để phân tích dữ liệu như thông tin phương tiện, nhận diện khuôn mặt đối tượng, trích xuất hình ảnh đối tượng để làm cơ sở cho công tác điều tra xử lý vụ việc

Có mặt tại buổi khánh thành, ông Huỳnh Cách Mạng-Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao đóng góp của hệ thống camera được lắp đặt tại các điểm nóng tại các quận huyện đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự của thành phố.Ông Huỳnh Cách Mạng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều trung tâm chỉ huy tích hợp camera an ninh công cộng như thế này để các lực lượng nhanh chóng xử lý, giúp người dân yên tâm làm ăn, sinh sống.

M.Đ
.
.