Rà soát lao động tại KCN Thăng Long liên quan đến thôn Hạ Lôi

Thứ Tư, 15/04/2020, 17:06
Liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh), ngày 15/4, Đại uý Đào Mạnh Hà, Trưởng Công an xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã hiện có hơn 15.807 nhân khẩu tạm trú, chủ yếu là công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long so với 12.297 nhân khẩu thường trú.


Ngay sau khi có thông tin liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 tại thôn Hạ Lôi, UBND xã đã giao lực lượng Công an phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghiệp Thăng Long rà soát lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. 

Kết quả rà soát trong khu công nghiệp, hầu hết lao động thường trú ở các xã: Nam Hồng, Xuân Nộn, Kim Nỗ (huyện Đông Anh). Liên quan đến bệnh nhân số 262 dương tính với SARS-CoV-2, làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (trụ sở tại Bắc Ninh), UBND huyện Đông Anh cũng đã thống kê có 62 lao động địa phương đang làm việc tại công ty này và chính quyền đã yêu cầu khai báo y tế. 

Là địa bàn có khu công nghiệp Thăng Long nơi tập trung nhiều công nhân lao động, theo Công an xã Kim Chung, hiện tại còn khoảng hơn 6.000 công nhân trên địa bàn, hàng ngày Công an xã Kim Chung đều lập chốt xung quanh các khu vực tập trung xóm trọ kiểm tra thân nhiệt kịp thời phát hiện bất thường. Đơn vị xử lý được 2 trường hợp người dân quên không mang khẩu trang ra đường với mức phạt 200 nghìn đồng/người. Phát hiện và yêu cầu đóng cửa một quán chơi game vẫn lén lút hoạt động. 

Đại uý Đào Mạnh Hà, Trưởng Công an xã Kim Chung cho biết, trên địa bàn có khu chợ Mun đã cho đóng cửa để không tập trung đông người. Ngoài ra trên trục đường chính của xã giáp với đường Bắc Thăng Long cũng được tuần tra hàng ngày để nhắc nhở người dân không tập trung tập thể dục. Cho đến hôm nay, đơn vị tiếp tục tập trung rà soát công nhân lưu trú làm rõ có liên quan đến ca bệnh mới phát hiện tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh).

Hiệp Bình
.
.