Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip điện tử

Thứ Sáu, 12/03/2021, 09:44
Công an các tỉnh Tây Nam bộ đang ngày đêm nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi làm thủ tục, tiếp nhận hồ sơ.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ làm công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm việc liên tục mỗi ngày 15h. 

Theo kế hoạch đã đề ra, từ ngày 9/3, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện, thị xã, thành phố, làm việc liên tục từ 7h đến 22h, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. 

Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức các điểm cấp CCCD lưu động. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ người dân.

Ông Phan Anh Kiệt (ngụ phường 9, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Việc cấp CCCD 15 tiếng một ngày rất thuận tiện cho người dân. Người đi học, đi làm không thể nghỉ được thì vẫn có thể cấp CCCD vào buổi tối. Việc này rất phù hợp với nhu cầu của người dân. Chúng tôi cũng hiểu và chia sẻ những nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân”.

Ghi nhận thực tế tại các điểm cấp CCCD lưu động, để lấy được dấu vân tay chính xác, lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải làm đúng kỹ thuật. Một số trường hợp người lớn tuổi hoặc vì nghề nghiệp nên vân tay mờ, vì vậy công đoạn này mất thời gian lâu hơn. 

Công an huyện Vũng Liêm cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho công dân tại trụ sở Công an huyện.

Cán bộ, chiến sĩ vừa làm vừa động viên người dân cùng phối hợp để thực hiện được nhanh chóng. Những ngày qua, số lượng người đến làm rất đông. Người dân vui vẻ cảm thông dù phải chờ đợi. “Việc cấp CCCD ban đêm rất tiện cho người dân. Còn các cán bộ chiến sĩ làm việc nhiệt tình, vui vẻ”, chị Mạc Thị Kim Vân (ngụ phường 3, TP Vĩnh Long) nói.

Ngoài việc tăng cường làm việc vào ban đêm, Công an các đơn vị còn tổ chức nhiều tổ công tác lưu động tại các cơ quan, sở, ban, ngành và doanh nghiệp. Các tổ công tác đã thông báo cụ thể cho từng địa phương để người dân liên hệ và thực hiện quyền lợi một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Thượng tá Bùi Văn Nghê, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Qua công tác nắm tình hình cấp CCCD ngoài giờ và cấp lưu động đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Mỗi cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đều thể hiện vai trò trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ tận tụy với công việc luôn nêu cao ý thức, tận tụy với công việc và luôn nêu cao ý thức vì nhân dân phục vụ, xây dựng được hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng dân”.

Việc cấp CCCD đang được lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở thực hiện rộng rãi cho tất cả công dân. Dù khối lượng công việc rất lớn và nhiều áp lực nhưng với sự đồng hành của người dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Vĩnh Long luôn nỗ lực với quyết tâm hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Long cấp căn cước công dân gắn chip điện tử tại điểm Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ nhân dân từ 6h sáng đến 21h, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ để phục vụ công tác cấp CCCD gắn chip điện tử.

Hiện tại, Công an Trà Vinh có 20 tổ công tác lưu động ở khắp các địa bàn huyện, thị xã, thành phố và 1 tổ cố định tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội số 777 Nguyễn Thị Minh Khai (phường 7, TP Trà Vinh).

Công an Trà Vinh thành lập 20 Tổ lưu động, cấp CCCD cho người dân. Ảnh: Hồ Giang.

Người dân có nhu cầu được cấp CCCD thì đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an các huyện, thị, thành phố và các tổ công tác lưu động để thực hiện việc thu nhận hồ sơ. 

Với các trường hợp đi lại khó khăn, nhất là vào thời gian ban đêm thì liên hệ với trực ban Công an các địa phương sẽ được bố trí xe đưa đón đến nơi làm thủ tục và ngược lại. 

Riêng với các trường hợp đến tổ công tác cố định thì liên hệ số điện thoại đường dây nóng 0693.729.209 hoặc 0918821179 để được hỗ trợ tận tình.

Công an Trà Vinh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp CCCD. Ảnh: Hồ Giang.

Địa phương nào vận động được 300 người trở lên, Công an xã thông báo cho tổ cấp căn cước công dân lưu động đến tận nơi thực hiện thu nhận hồ sơ cho nhân dân. 

Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các Tổ cấp CCCD phối hợp chặt chẽ với Công an cấp xã và các ban, ngành, đoàn thể bố trí thời gian hợp lý để người dân đến làm thủ tục không phải chờ lâu.

Qua 3 ngày thực hiện chiến dịch từ ngày 9/3 đến nay, Công an Trà Vinh đã thu nhận 7.162 hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử. Ảnh: Hồ Giang.
Thảo Bình - Mộng Tuyền
.
.