Những người thắp sáng phong trào bảo vệ an ninh ở Trảng Bom

Thứ Ba, 06/08/2019, 07:45
Với sự đồng lòng, tâm huyết trong công việc và có nhiều cách làm hay, Ban bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã góp phần không nhỏ trong việc phối hợp với các lực lượng giữ bình yên cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

Được thành lập từ cuối năm năm 2007, với 30 thành viên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Ban BVDP thị trấn Trảng Bom đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Từ năm 2017 đến nay, Ban BVDP thị trấn huyện Trảng Bom đã phối hợp với Công an thị trấn bắt 10 vụ cướp tài sản, 19 vụ trộm cắp tài sản, 34 vụ gây rối trật tự công cộng, 14 vụ cố ý gây thương tích và 7 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy… phối hợp với Ban điều hành khu phố, Công an thị trấn hòa giải thành công 22 vụ xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân.

Ông Trần Văn Phương, Trưởng ban BVDP thị trấn huyện Trảng Bom cho biết, các thành viên trong ban có nghề nghiệp khác nhau, nhưng đều có chung một tinh thần tự nguyện, nhiệt tình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Ban BVDP phối hợp với Công an và dân quân thị trấn tiến hành tuần tra, canh gác, tấn công trấn áp các loại tội phạm trong các đợt cao điểm.

Trung tá Phạm Thanh Tú, Phó trưởng Công an thị trấn cho biết, Ban BVDP hoạt động tích cực, hiệu quả đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến rõ rệt về trật tự xã hội ở địa phương; thực hiện tốt công tác nắm tình hình, thông tin chính xác và tổ chức lực lượng ngăn chặn kịp thời các đối tượng trên địa bàn tụ tập, chuẩn bị đánh nhau, gây rối trật tự công cộng…

Kết quả hoạt động trên đã góp phần đáng kể vào việc chuyển hóa địa bàn vốn phức tạp về an ninh trật tự trở thành điểm sáng trong thực hiện phong trào “4 giảm” của huyện Trảng Bom.

Mai Phương
.
.