Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Trường Đại học PCCC tại Bắc Giang

Thứ Hai, 30/10/2017, 10:34
Từ ngày 10 đến 29-10, Trường Đại học PCCC đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang, Huyện ủy, UBND và Công an huyện Yên Thế tổ chức đưa 262 học viên khóa D32 (trong đó có 15 học viên nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) đi thực tế chính trị - xã hội tại xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.


Tại đây, học viên đã được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của đảng bộ và nhân dân xã Canh Nậu; tìm hiểu về các hoạt động xã hội; đồng thời tham gia lao động, sản xuất ba cùng với nhân dân tại 172 gia đình thuộc 7 bản. Tất cả 262 học viên đã tham gia tích cực vào cuộc sống, giúp bà con bản làng dọn dẹp sạch sẽ cho gần 8km tuyến đường giao thông liên bản; tổng vệ sinh sạch sẽ khu hành chính xã, khuôn viên đình bản; nạo vét, làm sạch hơn 1.500m tuyến mương dẫn nước đồng ruộng…và nhiều hoạt động khác.

Đoàn tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia các hoạt động tình nghĩa tại địa phương như: tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi động viên thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng và 14 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, với trị giá 7 triệu đồng; trao tặng quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trường Cấp 1,2, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, các học viên đã tham gia hoạt động phát thanh tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã hàng ngày với thời lượng 30 phút. 18 chuyên đề có ý nghĩa thiết thực được tuyên truyền như: Về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở vùng nông thôn; về phòng chống tệ nạn xã hội và đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn PCCC; Vấn đề bảo vệ môi trường và nhiều phong trào cách mạng khác.

Tất cả 262 học viên đã tham gia tích cực vào cuộc sống, giúp bà con bản làng dọn dẹp sạch sẽ cho gần 8km tuyến đường giao thông liên bản

Để gần gũi, được chia sẻ với nhân dân nhiều hơn, tuổi trẻ Đại học PCCC còn tham gia hướng dẫn cho các em học sinh cấp 1,2 học tập các môn văn hóa cơ bản tại gia đình vào các buổi tối; tổ chức ôn luyện nghi thức Đoàn - Đội; dạy múa, hát các bài hát truyền thống, về thanh thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các trò chơi dân gian, dạy các tiết mục dân vũ, tạo ra không khí thi đua hứng khởi và nhiều bài học bổ ích các em học sinh của địa phương. 

Và tổng vệ sinh sạch sẽ khu hành chính xã, khuôn viên đình bản; nạo vét, làm sạch hơn 1.500m tuyến mương dẫn nước đồng ruộng…

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức giao hữu bóng đá, bóng chuyền với nhân dân; tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa tại Nhà Văn hóa xã và 7 bản nơi học viên ở. Và đêm 28-10, với sự phối hợp chung sức của các đơn vị khách mời và địa phương, chương trình Liên hoan văn nghệ diễn ra tại trụ sở UBND xã Canh Nậu đã diễn ra thành công, là một món quà tinh thần mà Trường Đại học PCCC dành để cảm ơn, tri ân những tình cảm sâu sắc và sự giúp đỡ to lớn của các cấp Đảng ủy, chính quyền đoàn thể và nhân dân địa phương.

Để giữ gìn an ninh, trật tự bản làng, các học viên còn tham gia hoạt động tuần tra, duy trì đều đặn hằng ngày với sự phối hợp của Công an xã. Qua đó giúp học viên học hỏi quy trình, cách thức tuần tra an ninh, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân ở mỗi bản làng trên quê hương Việt Nam.

Với sự giúp đỡ, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Canh Nậu, sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân các bản làng, nơi học viên cư trú; đợt thực tế chính trị - xã hội của học viên khóa D32 đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ban tổ chức đã triển khai rất nhiều hoạt động phong phú khác cho học viên tại đây.

Q.Giáp – L.Kiên - T.Vy
.
.