Nâng cao năng lực giảng dạy ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên các trường CAND

Thứ Năm, 08/04/2021, 18:32
Chiều 8/4, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và có buổi làm việc với trường Đại học (ĐH) Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội. 

Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng còn có lãnh đạo Cục Đào tạo, Cục Đối ngoại, các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng 3 cuốn sách cho nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian qua, hợp tác đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ giữa Bộ Công an với trường ĐH Ngoại Ngữ- ĐHQG Hà Nội đã triển khai sâu rộng và hiệu quả. Hai bên đã phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, thi và cấp văn bằng, chứng chỉ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường CAND, bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy ngoại ngữ, thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, phối hợp trong việc kiểm tra, đánh giá trình độ ngoại ngữ cho giáo viên các trường CAND. 

Đồng thời trường ĐH Ngoại Ngữ cũng đã cử các lượt giáo viên, chuyên gia tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học đối với 1 số trường, học viện trong CAND. Trong thời gian tới, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác chuyên môn và có đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng sách cho Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Trong thời đại 4.0, ngoại ngữ là yếu tố rất quan trọng, kết nối và mở ra các cơ hội phát triển. Vì vậy trong những năm qua, việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường CAND cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ trong CAND luôn được lãnh đạo Bộ Công an quan tâm. Trong đó, triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học, khảo thí, đảm bảo chất lượng giữa hệ thống các trường học viện CAND và trường ĐH Ngoại ngữ. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, để quan hệ hợp tác, phối hợp giữa các đơn vị, cơ sở đào tạo trong CAND và trường ĐH Ngoại ngữ được tăng cường, cần xây dựng và hoàn thiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ chuyên ngành phù hợp với yêu cầu chuyên môn của lực lượng CAND, nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên ngoại ngữ trong các trường CAND. Trường ĐH Ngoại ngữ tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ nguồn nhân lực tham gia các Hội đồng trong lĩnh vực ngoại ngữ trong CAND cũng như phối hợp, hỗ trợ trong hoạt động khảo thí, xây dựng ngân hàng đề thi và tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên và học viên CAND; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi thăm, làm việc với Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội

Chia sẻ thông tin về các khoá tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên ngoại ngữ do nhà trường phối hợp với các đơn vị, tổ chức để giáo viên các trường CAND được tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiệu quả, tiên tiến; tăng cường các hoạt động giao lưu, hội thảo khoa học, trao đổi học tập kinh nghiệm. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng mong muốn, các trường, học viện CAND cần chủ động xây dựng kí kết các chương trình hợp tác, phấn đấu xây dựng 1 số học viện CAND trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ hàng đầu của lực lượng CAND, tiến tới đạt chuẩn quốc gia. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng một số cuốn sách do đồng chí làm chủ biên và được xuất bản bằng Tiếng Anh cho các khoa, phòng, bộ môn nghiên cứu của Trường ĐH Ngoại ngữ- ĐHQG Hà Nội.

Huyền Thanh
.
.