Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ trinh sát đấu tranh, phòng chống tội phạm

Thứ Sáu, 09/09/2016, 13:12
Mục đích chung của cuộc đấu tranh là kiềm chế, làm giảm, tiến tới đẩy lùi tội phạm ra khỏi đời sống xã hội, đảm bảo vững chắc ANTT...

Ngày 9-9, tại TP Hồ Chí Minh, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng CSND II, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học: “Lý luận và thực tiễn hoạt động nghiệp vụ trinh sát trong phòng, chống tội phạm hình sự; vấn đề đặt ra với công tác đào tạo lực lượng Cảnh sát nhân dân”.

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo đã có trên 50 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà chuyên môn, cán bộ thực tiễn có nhiều kinh nghiệm đang trực tiếp làm công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm thuộc Công an các tỉnh thành trong cả nước và cán bộ thực tiễn thuộc các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. 

Qua đó, bổ sung và hoàn thiện những tri thức trong công tác đào tạo điều tra viên, các cán bộ trực tiếp làm công tác điều tra, khám phá tội phạm; góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức cho các cán bộ làm công tác tực tiễn; đồng thời kiến nghị hoàn thiện về cơ chế, chính sách đối với đội ngũ điều tra viên, trinh sát viên, nâng cao hiệu quả điều tra các vụ án được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và chính xác.

Đức Mừng
.
.