Mới lạ trong đội hình nữ CSGT dẫn đoàn vừa ra mắt

Thứ Ba, 25/08/2020, 13:10
Sau hơn 1 tháng luyện tập và thực hiện công tác chuẩn bị, Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn của Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt vào sáng 25/8.

Tham dự buổi lễ ra mắt có các đồng chí: Đại tá Lê Hồng Nam-Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Trần Quốc Trung-Phó Cục trưởng Cục CSGT-Bộ Công an; Thượng tá Huỳnh Trung Phong-Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh và đại diện của Công an các quận…

58 cán bộ chiến sĩ nữ CSGT ra mắt đội hình dẫn đoàn

58 nữ CSGT tham gia huấn luyện là những người có tố chất, có ngoài hình rèn luyện trong thời điểm thời tiết mưa nắng thất thường, bị thương khi khi chinh phục chiếc xe đặc chủng phân khối lớn, nắng rát cháy da nhưng vượt qua những khó khăn này, các chiến sĩ nữ CSGT cảm thấy tự tin và có trách nhiệm hơn với màu áo của mình.

Các đại biểu tham dự buổi duyệt đội hình CSGT nữ dẫn đoàn

Đại úy Trần Lý Vinh Hạnh, thành  viên đội hình nữ tuần tra dẫn đoàn chia sẻ: Đội hình nữ CSGT với 58 thành viên chính thức ra mắt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ phục vụ Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, sau đó sẽ được duy trì thường xuyên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và thực hiện công tác tuyên truyền trên tuyến đường kiểu mẫu Trần Hưng Đạo (quận 1) và tham gia đón, dẫn bảo vệ các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc, đi qua địa bàn Thành phố.

Các cán bộ chiến sĩ nữ háo hức trong ngày duyệt đội hình, nhận nhiệm vụ 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Hồng Nam-Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, từ trước đến nay, người dân đã quen thuộc với người chiến sĩ CSGT dẫn đoàn phải là nam, có đủ sức khỏe và bản lĩnh, kinh nghiệm để tham gia vào công tác đặc biệt này. Còn các đồng chí nữ, nếu tham gia cũng chỉ dừng ở công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, tham gia thực hiện các động tác dẫn đoàn ở phía sau tay lái của các chiến sĩ nam.

Lãnh đạo Cục CSGT-Bộ Công an thăm hỏi các nữ cán bộ chiến sĩ CSGT

“Được chứng kiến hình ảnh người nữ CSGT trực tiếp điều khiển các phương tiện đặc chủng để thực hiện công tác dẫn đoàn. Do đó, để tạo điểm nhấn và trở thành công trình nổi bật của lực lượng CSGT thành phố chào mừng Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, việc thành lập và ra mắt Đội hình nữ CSGT dẫn đoàn sẽ thể hiện được hình ảnh đặc trưng của CSGT TP, đặc biệt nâng cao hình ảnh của người nữ chiến sĩ lên một tầm mới, hội tụ đầy đủ tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh.” Đại tá Lê Hồng Nam nhận xét.

Các nghi thức, động tác điều hòa phương tiện trên đường phố 
58 cán bộ chiến sĩ nữ CSGT chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo
Các nữ CSGT lập đội hình, sa bàn dẫn đoàn trên đường phố
Các nữ cán bộ chiến sĩ thuần thục khắc chế những con "chiến mã" sắt phân khối lớn
Với đội hình dẫn đoàn là nữ CSGT sẽ tạo ra nét mới trong lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh

Ngay khi kết thức phần nghi lễ, các thành viên trong đội hình nữ dẫn đoàn đã tiến vào vị trí, thực hiện các bài kiểm tra thử thách từ đơn giản đến phức tạp; áp dụng đội hình vào công tác dẫn đoàn.

 Phần trình diễn của các nữ chiến sĩ đã được Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đánh giá cao, các thao tác điều khiển mô tô đều được thực hiện thuần thục mặc dù những người điều khiển những chú “chiến mã” này là những bóng hồng trong lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh.

Anh Thư
.
.