Lao vào biển lửa cùng đồng đội cứu 7 người trong đám cháy

Thứ Bảy, 18/07/2020, 16:38
Trên đường đến đơn vị, trung úy Huy phát hiện đám cháy nên xông vào dập lửa, cùng đồng đội cứu 7 người thoát khỏi tay "bà hỏa"...

Ngày 18/7, Đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, Công an quận 1 thừa ủy quyền của UBND quận 1 đã tổ chức trao giấy khen của UBND quận cho trung uý Võ Hoàng Huy- Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 1 vì có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy, cứu người.

Trước đó, sáng 3/7, Trung uý Võ Hoàng Huy trên đường đi làm thì phát hiện lửa và khói bốc cao từ căn nhà  số 168, Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1. Trên lầu 3 của căn nhà nhiều người la hét cầu cứu. 

Với phản xạ của một cán bộ chiến sĩ chữa cháy, trung úy Huy lập tức gọi điện về trực ban chỉ huy đồng thời tiếp cận ngôi nhà đang cháy. Người dân hỗ trợ chuyền bính chữa cháy mini cho Trung úy Huy để Trung úy Huy tiếp cận đám cháy khống chế không cho đám cháy lan rộng.

Trung úy Huy nhận giấy khen  từ UBND quận 1

Ngọn lửa đã không lan sang các nhà lân cận nhưng khói vẫn bốc cao trong căn nhà 3 tầng này. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 1 triển khai đội hình dập lửa. Trung úy Huy và đồng đội tiếp cận vị trí gây cháy dập lửa đồng thời xông vào các phòng của căn nhà đưa 7 người xuống đất. 7 người trong tình trạng hoảng loạn, khó thở, ngạt khí được chuyển vào bệnh viện. Bước đầu xác định vụ cháy là do rò rĩ khí gas ngay khuc vực bếp ở tầng trệt.

Tại buổi trao giấy khen, Đại tá Lê Hoàng Châu biểu dương tấm gương về lòng dũng cảm, trách nhiệm trong công việc của Trung uý Võ Hoàng Huy, đồng thời yêu cầu CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH lấy tấm gương người tốt, việc tốt của Trung uý Võ Hoàng Huy để nhân rộng trong đơn vị, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức phục vụ công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nghinh Phong
.
.