Khen thưởng hơn 50 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên An ninh

Thứ Sáu, 04/08/2017, 16:59
Cuộc thi nhằm đưa hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trở thành phong trào thường xuyên, không thể thiếu trong việc rèn luyện tác phong, tinh thần học tập...

Ngày 4-8, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học (SVNCKH) năm học 2016-2017 và phát động cuộc thi SVNCKH năm học 2017-2018”.

Đại tá, PGS,TS Võ Hồng Công, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND, cho biết: Đây là năm thứ 16, nhà trường tổ chức cuộc thi SVNCKH dành cho sinh viên các hệ tập trung, cũng là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi SVNCKH dành cho hệ vừa học vừa làm. 

Qua đó, nhằm đưa hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trở thành phong trào thường xuyên, không thể thiếu trong việc rèn luyện tác phong, tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ cách mạng của nhà trường. 

Các sinh viên xuất sắc được Trường Đại học ANND khen thưởng

Cuộc thi năm nay, nhà trường tiếp tục đổi mới theo hướng nâng cao vai trò của các khoa, bộ môn, phòng trung tâm trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Cuộc thi đã phát huy được tính tích cực, chủ động của các đơn vị trong công tác NCKH…

Được biết, cuộc thi SVNCKH dành cho sinh viên các hệ tập trung thu hút 253 đề tài đăng ký xét duyệt. Có 178 đề tài được các sinh viên hoàn thành tham dự vòng cấp khoa. 

Cuộc thi được thiết kế thành 4 vòng thi gồm: Vòng đăng ký và xét chọn đề cương, vòng thi cấp khoa, vòng sơ khảo cấp trường và vòng thi chung kết cấp trường. Trên cơ sở chấm vòng cấp khoa, các đơn vị đã gửi 133 đề tài tham dự vòng sơ khảo cấp trường. Ban Chỉ đạo cuộc thi đã chọn được 30 đề tài đạt chất lượng cao tham dự vòng chung hết xếp hạng. 

Từ 30 đề tài, phòng Quản lý NCKH đã thành lập 3 tiểu ban chấm thi. Kết qủa như sau, có 3 đề tài đạt 9,5 điểm; 7 đề tài đạt từ 9 đến 9,4 điểm; 11 đề tài đạt từ 8,6 đến 8,9 điểm; 9 đề tài đạt từ 8,1 đến 8,5 điểm. Từ kết quả trên, nhà trường đã khen thưởng 30 đề tài tham dự vòng chung kết xếp hạng gồm: 3 đề tài đạt giải Nhất, 7 đề tài đạt giải Nhì, 11 đề tài đạt giải Ba, 9 đề tài đạt giải khuyến khích.

Các sinh viên nghiên cứu khoa học được khen thưởng

Đối với cuộc thi SVNCKH dành cho hệ vừa học vừa làm đã thu hút 539 đề tài của 611 sinh viên tham gia vòng sơ khảo. Trên cơ sở kết quả vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn 23 đề tài của 73 sinh viên có chất lượng tham gia vòng chung kết xếp hạng. 

Qua kết quả chấm vòng chung kết, có 21 đề tài của 50 sinh viên đạt giải. Cụ thể, 2 đề tài của sinh viên đạt giải Nhất; 6 đề tài của 12 sinh viên đạt giải Nhì; 7 đề tài của 11 sinh viên đạt giải Ba và 6 đề tài của 16 sinh viên đạt giải khuyến khích.

Đức Mừng
.
.