Khen thưởng các tập thể, cá nhân khám phá nhanh vụ trọng án

Thứ Tư, 05/05/2021, 16:50
Nhằm kịp thời khích lệ CBCS trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, ngày 5/5, Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến tặng giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh và trao thưởng số tiền 20 triệu đồng cho Đội điều tra tổng hợp và 5 cá nhân thuộc Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra trên địa bàn.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Nguyễn Nhật Trường biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự mưu trí, tận tâm của CBCS Công an huyện Châu Thành trong thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn, chỉ sau thời gian ngắn điều tra, truy xét, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng truy bắt được đối tượng gây án, kịp thời trấn an dư luận, góp phần ổn định tình hình ANTT, tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân với lực lượng Công an và chính quyền địa phương.

Đại tá Nguyễn Nhật Trườngtrao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích phá nhanh vụ án giết người xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành.

Trước đó, khoảng 20h, ngày 30/4, trong lúc Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1998, trú tại ấp Hòa Phú 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cùng nhóm bạn uống bia tại quán nhậu “Quốc Huy” (ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành), thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Văn Khánh (SN 2002, trú tại xã An Hòa, huyện Châu Thành). 

Công tác khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng được triển khai nhanh chóng.

Hai nhóm xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Thanh gọi điện rủ thêm Trần Hải Nam (SN 2003) và một số thanh niên khác cùng trú tại địa phương đến đánh nhóm của Khánh. Nam đồng ý và cùng một số đối tượng khác đến nhà Thanh lấy 3 cây dao tự chế rồi chở nhau đến quán “Quốc Huy”. 

Đối tượng Thanh.
Đối tượng Nam.

Đến nơi, thấy Thanh đánh Khánh, Nam lấy dao bấm mang theo lao vào đâm nhiều nhát vào người Khánh, khiến nạn nhân tử vong. Cả nhóm lên xe rời khỏi hiện trường. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành đã huy động lực lượng tiến hành điều tra, truy xét nhanh đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, các Tổ công tác đã xác định và bắt giữ các đối tượng liên quan. 

T. Tầm - T. Lĩnh
.
.