Khen thưởng lực lượng khám phá vụ phóng hỏa khiến 5 người tử vong

Thứ Năm, 23/01/2020, 19:10
Chiều tối 23-1 (29 tết), tại Công an TP Hồ Chí Minh, ông Ngô Minh Châu- Phó Chủ tịch UBND TP Hồ CHí Minh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và khen thưởng cho lực lượng tham gia phá vụ án phóng hỏa đốt nhà khiến 5 người trong một gia đình tử vong rạng sáng 21-1 (27 tết). Trong đoàn còn có Trung tướng Lê Đông Phong- Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi khen thưởng, ông Ngô Minh Châu đã biểu dương Phòng Cảnh sát hình sự, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học hình sự và Công an quận 9…vì sự nỗ lực phối hợp giữa các đơn vị để nhanh chóng khám phá vụ án, bắt  hung thủ, trấn an dư luận. Việc phá án trong những ngày tết cận kề là một nỗ lực đáng khen ngợi của các lực lượng. 

Trong buổi khen thưởng, Ông Ngô Minh Châu cũng động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia trực chiến trong dịp Tết Nguyên đán, mong cán bộ chiến sĩ giữ sức khỏe để giữ an ninh trật tự, đem, lại một cái tết bình yên cho người dân thành phố.

Ông Ngô Minh Châu- Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh động viên khen thưởng các lực lượng phá án
Trung tướng Lê Đông Phong-Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh khen thưởng cho đại diện các lực lượng tham gia phá án
Phó Chủ tịch UBND TP động viên các cán bộ chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ trong dịp tết

Quá trình khám phá vụ án được tóm tắt. Phước và bà Lê Thị Huệ (SN 1950) là hàng xóm, nhà sát vách. Do gia đình bà Huệ mỗi lần ra ngoài đều đi ngang nhà Phước nên Phước bực tức. 

Khoảng 3h50’ngày 21-1, Phước tẩm xăng vào vải châm lửa đốt ném qua nhà bà Huệ. Lửa bén vào 4 xe gắn máy bùng phát cháy rụi nhà bà Huệ. 5 người trong gia đình bà Huệ không thoát được đã tử vong.

Quang cảnh buổi khen thưởng

Sau khi dập lửa bất thành, Phước mặc áo mưa bỏ chạy ra hẻm sau đó cởi áo mưa đi về nhà bình thường để đánh lạc hướng cơ quan điều tra và camera tại khu vực này. Khi trở lại hiện trường Phước ma mãnh tung tin nhà bà Huệ thiếu nợ xã hội đen bị phóng hỏa đốt. Phước còn tung tin bà Huệ tham gia đánh đề, nhiều lần bị xã hội đen tạt mắm tôm, chất bẩn, sơn. 

Ngoài ra Phước còn bịa ra thông tin nghe tiếng xe máy bỏ chạy ra khỏi hẻm, có 2 người trên xe để mọi người cùng phao thông tin này lên để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng phối hợp đã nhanh chóng xác định Phước là người gây án.

Cũng trong ngày này, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Phước về hành vi “giết người”.

M.Đức
.
.