Khen thưởng 75 “bóng hồng” phòng ngừa, ngăn ngăn chặn hoạt động tụ tập, gây rối

Thứ Năm, 05/07/2018, 14:29
Ngày 5-7, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi tổng kết đánh giá các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tháng 6 và triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 7-2018.


Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Trong tháng 6, lợi dụng việc góp ý dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đối tượng xấu trong và ngoài nước đã kích động, kêu gọi người dân tụ tập gây rối ANTT tại một số địa phương. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Bình Dương đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Chủ động, tăng cường các biện pháp nắm tình hình, bảo đảm ANTT, kịp thời triển khai, bố trí lực lượng tại các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, tạo thế trận an ninh liên hoàn, không để phát sinh các điểm nóng gây mất ANTT.
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao khen thưởng các tập thể, cá nhân

Với quyết tâm cao độ, lực lượng Công an đã bám sát địa bàn, cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình dư luận, phối hợp hiệu quả với các ngành, doanh nghiệp vận động công nhân lao động yên tâm sản xuất, không nghe lời xúi giục của kẻ xấu. 

Đã kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng xấu có hành vi kích động người dân, công nhân lao động tuần hành, gây rối ANTT. Điển hình, vào ngày 10-6, lực lượng Công an đã phát hiện và tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Đình Thành và Trần Minh Huệ có hành vi in ấn, phát tán tài liệu kích động, kêu gọi công nhân biểu tình gây rối trật tự, an ninh…Qua đấu tranh, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương, khen ngợi các đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững tình hình ANTT. Trong đó, Công an thị xã Thuận An, phòng Cảnh sát cơ động đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận cờ thi đua tháng. 

Công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho 34 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tháng. Đồng thời, biểu dương và khen thưởng cho 75 nữ cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy sức mạnh, trí tuệ và sự nhiệt huyết trong công tác, nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, ngăn chặn biểu tình.

C.Bình-N.H
.
.