Khen thưởng 2 tập thể, cá nhân xuất sắc phá nhiều chuyên án

Thứ Năm, 31/01/2019, 13:59
Ngày 31-1, Công an tỉnh Tây Ninh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Công an Tân Châu và Thiếu tá Nguyễn Minh Phi, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Tân Châu, vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đại tá Lý Hồng Sinh, phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Qua công tác nắm tình hình, Công an phát hiện băng nhóm có dấu hiệu cho vay tiền với lãi suất cao với thủ tục đơn giản chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu...

Ngày 3-9-2018, Công an huyện Tân Châu đã bắt quả tang Nguyễn Hải Thương (27 tuổi, quê Thái Nguyên) và Đặng Tiến Tài (18 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cầm hung khí để thu tiền người vay nợ. Qua khám xét, Công an thu giữ hơn 31 triệu đồng; 1 két sắt, máy vi tính, 46 tờ hợp đồng vay tiền, 15 sổ hộ khẩu, 17 giấy chứng minh nhân dân; 2 mã tấu...

Tuy chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhưng Thương và Tài đã cho hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn vay lãi suất cao hơn 1 tỷ đồng.

Hai tập thể, cá nhân được khen thưởng

Riêng Thiếu tá Nguyễn Minh Phi đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với đường dây mua bán và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức, bắt giữ 6 đối tượng. Đường đây này chuyên thu mua lại các xe máy giá rẻ với hình thức mua trả góp từ các ngân hàng. Sau đó, bọn chúng làm giả các loại giấy tờ rồi mang hồ sơ đến Công an huyện Tân Châu để đăng ký lại. Sau đó, chúng bán lại cho khách hàng để kiếm lời.

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã thưởng 5 triệu đồng cho Công an huyện Tân Châu, vì đã triệt phá nhóm đối tượng trộm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bắt giữ 6 đối tượng liên quan. Để có tiền ăn nhậu và mua ma túy sử dụng, chúng rủ nhau trộm tài sản. Cả nhóm đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm tài sản.

T. Nhung
.
.