Khen thưởng 17 tập thể, cá nhân xuất sắc triệt phá hai chuyên án

Thứ Tư, 17/08/2016, 19:09
Công an tỉnh Tây Ninh đã tặng giấy khen cho 12 cá nhân, UBND huyện Trảng Bàng tặng giấy khen cho 5 cá nhân và UBND huyện Gò Dầu thưởng 10 triệu đồng...

Ngày 17-8, UBND tỉnh Tây Ninh đã trao thưởng 30 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Trảng Bàng và Gò Dầu (Tây Ninh), vì có thành tích xuất sắc phá án.

Các tập thể xuất sắc được khen thưởng

Trước đó, ngày 3-8, Công an huyện Gò Dầu đã bắt tạm giam Tô Thành Phát (34 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) về hành vi cướp tài sản, hiếp dâm và trộm cắp tài sản. Phát từng có 4 tiền sự gây rối trật tự công cộng, nghiện ma túy và 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Phát đi bộ ở những đường hẻm tìm nhà ai không khóa cẩn thận, đột nhập vào trộm vàng, điện thoại, tiền…

Nếu gặp gia chủ là phụ nữ đơn chiếc thì Phát dùng dao khống chế hiếp dâm.  Phát đã thực hiện 3 vụ trộm ở huyện Gò Dầu. Biết bị lực lượng Công an đang truy bắt, Phát xuống huyện Trảng Bàng lẩn trốn. Tại đây, Phát đã thực hiện 2 vụ cướp giật điện thoại di động và 1 vụ trộm.

Ngày 22-7, Công an huyện Trảng Bàng đấu tranh triệt phá chuyên án cướp tài sản, bắt 11 đối tượng. Đây là băng cướp hoạt động từ khoảng 20 giờ hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau. Các đối tượng dùng xe máy chở nhau trên các tuyến đường vắng. 

Khi phát hiện người đi xe một mình nhất là phụ nữ, cả nhóm chặn đầu xe, dùng roi điện, dao Thái Lan, nón bảo hiểm khống chế, tấn công để cướp tài sản. Tính đến ngày bị bắt, các đối tượng đã thực hiện 12 vụ cướp trên địa bàn huyện Trảng Bàng, Tây Ninh và huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Tây Ninh đã tặng giấy khen cho 12 cá nhân, UBND huyện Trảng Bàng tặng giấy khen cho 5 cá nhân và UBND huyện Gò Dầu thưởng 10 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Gò Dầu.

Tuyết Nhung
.
.