Người dân Bình Dương cung cấp thông tin, giúp Công an khám phá 2.308 vụ án

Thứ Ba, 22/05/2018, 16:19
Người dân Bình Dương cung cấp cho lực lượng chức năng được 3.131/4.447 tin giá trị giúp Công an các cấp điều tra, khám phá 2.308 vụ, bắt 3.242 đối tượng.

Đại tá Võ Văn Phúc trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Ngày 22-5, tại Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2017. Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ dự Hội nghị. 

Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Năm 2017, lực lượng làm công tác xây dựng phong trào toàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào luôn duy trì và có bước phát triển mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ ANTT.

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Phong trào luôn được đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” ở cơ sở; công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được duy trì và thực hiện với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với nhân dân”; việc thực hiện tiêu chí số 19 “An ninh, trật tự xã hội được giữ vững” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả tích cực. 

Qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng được 3.131/4.447 tin giá trị giúp Công an các cấp điều tra, khám phá 2.308 vụ, bắt 3.242 đối tượng. Thu gom được 80 súng các loại; 718 viên đạn các loại, 11 đầu đạn; 481 các loại dao, mã tấu...

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 9 Bằng khen, UBND tỉnh Bình Dương và Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho 131 tập thể, cá nhân xuất sắc phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017.

Đức Mừng
.
.