Những chiến sỹ áo trắng BV 198 tích cực hiến máu ngay sau Tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 08/02/2020, 08:49
Hậu quả tiếp theo của dịch cúm Corona là thiếu máu điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức cuộc vận động các thầy thuốc tham gia hiến máu để đảm bảo nguồn máu cho điều trị.


Đại dịch cúm di virus Corona không những đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng mà còn giảm nguồn hiến máu phục vụ cấp cứu và điều trị ở các bệnh viện trong cả nước.

Theo thông tin từ Thượng tá Bùi Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện 19-8 hiện lượng máu dự trữ tại bệnh viện cũng đang dần cạn kiệt, chỉ có thể đảm bảo duy trì cho đến hết ngày 07/02/2020. 

Nguyên nhân là do sinh viên các trường đại học kéo dài kỳ nghỉ và các đơn vị đang phải giảm tập trung đông người để phòng chống dịch dẫn đến không tổ chức được các buổi hiến máu trong toàn lực lượng Công an nhân dân ngay sau thời gian dài trữ máu Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo khối xét nghiệm và khoa Cấp cứu hiến máu.

Trước tình hình khó khăn về nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị, ngày 06/02/2020, các cán bộ, chiến sỹ công tác tại Khối Xét nghiệm và một số thầy thuốc đã chủ động xung phong tham gia hiến máu tình nguyện, thu về cho ngân hàng máu bệnh viện được 49 đơn vị máu, giúp giải tỏa tạm thời được tình trạng thiếu máu trong vài ngày tới.

Ban Giám đốc Bệnh viện 19-8 đã chủ động phát động toàn thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, học viên đang công tác, học tập tại bệnh viện tham gia hiến máu vào thứ 4 ngày 12/02/2020. 

Để đảm bảo công tác chống dịch, an toàn cho người hiến máu và cán bộ y tế, các đơn vị trong viện sẽ lập danh sách và Trung tâm Huyết học - Truyền máu phân bổ thời gian tiếp nhận máu từ 8h00 - 16h00, không để tập trung nhiều người cùng lúc. Nước sát trùng tay nhanh và khẩu trang được bố trí đầy đủ, sẵn sàng và việc xử lý khử khuẩn bề mặt nơi tiếp nhận máu được tiến hành thường xuyên.

Đoàn viên Phòng Chính trị, Bệnh viện 198 hiến máu ngày 06/02/2020 để kịp thời có máu phục vụ người bệnh.

Đại tá, BSCKII. Phạm Quốc Cường - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 198 cho biết, hiến máu tình nguyện là hoạt động diễn ra thường xuyên tại bệnh viện nhất là vào những thời điểm khan hiếm máu phục vụ cấp cứu và điều trị như trước và sau Tết Nguyên đán. 

Chúng tôi tin tưởng với tinh thần luôn sẵn sàng hết lòng vì người bệnh, những chiến sỹ áo trắng Bệnh viện 19-8 và cán bộ, chiến sỹ CAND sẽ tích cực tham gia hiến máu giúp vượt qua giai đoạn khó khăn này vì người bệnh thân yêu. Thông qua cuộc vận động này cũng giúp nâng cao hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an nói chung và cán bộ y tế công an nói riêng trong tâm trí nhân dân.

Mi Ban
.
.