Khắc tinh của tội phạm ma túy tại Đảo Ngọc- Phú Quốc

Thứ Tư, 23/09/2020, 15:56
Là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Phú Quốc, Trung tá Lê Văn Công dường như không có một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn, khi anh cùng đồng đội cứ lao vào công việc điều tra, truy xét hết án này đến án khác.


Trong vòng 5 năm kể từ khi nhận trách nhiệm là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Trung tá Lê Văn Công cùng đồng đội đã phá nhiều chuyên án ma túy lớn. Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, mỗi chuyên án là một trận chiến khốc liệt giữa người chiến sỹ Công an nhân dân với bọn tội phạm nguy hiểm, tinh vi xảo quyệt.

Vượt lên mọi hiểm nguy, với bản lĩnh vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, Trung tá Lê Văn Công cùng các đồng đội vẫn đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, góp phần giữ gìn ANTT trên đảo ngọc – Phú Quốc.

Số ma túy của đối tượng Vũ Công an thu giữ tại Khách sạn Happy

Tận tâm, tận tụy với công việc, tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn, nên khi nhận cương vị trọng trách là Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Trung tá Lê Văn Công đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong đội điều tra cơ bản địa bàn huyện, các tụ điểm, các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng nghiện ma túy một cách khoa học và tỷ mỉ. Từ đó xác định địa bàn, loại đối tượng hoạt động phức tạp về ma túy gây dư luận xấu để chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh.

Trong 5 năm qua, Trung tá Lê Văn Công cùng đồng đội đã khám phá nhiều chuyên án ma túy; triệt xóa nhiều tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy làm trong sạch địa bàn. Trong đó có nhiều chuyên án lớn. Đưa đi cai nghiện bắt buộc hàng trăm đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ

Với thủ đoạn tinh vi, thời buổi công nghệ 4.0 các đối tượng mua bán ma túy thường lợi dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…đồng thời sử dụng tiếng lóng để giao dịch mua bán ma túy. Chính vì thế để chủ động đối phó, Trung tá Lê Văn Công luôn chỉ đạo CBCS của đội thường xuyên cập nhật các thủ đoạn mới, rà soát địa bàn, xây dựng kế hoạch nắm bắt các đối tượng.

Điển hình như vụ án xảy ra ngày 11/9/2020. Khoảng 17h lực lượng Công an huyện Phú Quốc tiến hành kiểm tra tại phòng số 202 khách sạn Happy nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, khu phố 10, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, do Nguyễn Tuấn Vũ, SN 1990, đang thuê ở cùng với Nguyễn Thị Ngọc Thạnh, sinh năm: 2000. Quá trình kiểm tra lực lượng Công an phát hiện nhà vệ sinh có 12 bịch nylon màu trắng, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn màu trắng, không đồng nhất; 01 bịch nylon màu trắng có viền gài màu đỏ bên trong chứa 100 viên nén màu hồng dạng kim cương.

Trung tá Lê Văn Công lấy lời khai đối tượng Vũ.

Quá trình điều tra Nguyễn Tuấn Vũ khai nhận số ma túy dạng Methamphetamine, ma túy loại ke và ma túy loại kẹo, Vũ mua của một người tên Beo (không rõ nhân thân lai lịch) ở thành phố Hồ Chí Minh giá 70.000.000đ mục đích về sử dụng và bán lại cho các con nghiện.

Hay như vụ án trước đó, vào lúc 15h30 ngày 24/8/2020 Trung tá Lê Văn Công cùng lực lượng trinh sát mật phục tại ngã ba The Sell thuộc ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, phát hiện Trần Nhựt Huy, sinh năm 1994, HKTT: khóm Vĩnh Tiến, phường 3 thị xã Ngã 5, thành phố Sóc Trăng điều khiển xe mô tô hiệu Honda, loại PCX màu đen, biển số 68P1- 333.53 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện trong túi quần của đối tượng có 02 bịch nylon màu trắng, có rãnh gài viền màu đỏ, bên trong có chứa các hạt tinh thể rắn, màu trắng không đồng nhất, Huy khai nhận các hạt tinh thể rắn, màu trắng bên trong 02  bịch nylon trên là ma túy đá dạng Methamphetamine Huy mua về để sử dụng.

Đó là 2 trong rất nhiều chuyên án có sự đóng góp công sức của Trung tá Lê Văn Công.

Mỗi chiến công, mỗi nhiệm vụ nhận và làm, anh luôn được cấp trên ghi nhận, đồng đội quý mến, nhân dân tin yêu. Với những thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý, nhiều năm liền anh được tặng Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch huyện, Giám đốc Công an tỉnh về những đóng góp 

Tiến Dũng
.
.