Hợp tác phòng, chống ma túy giữa Tây Ninh với 3 tỉnh Campuchia

Thứ Bảy, 17/12/2016, 15:17

Tỉnh Tây Ninh có đường biên giới tiếp giáp các tỉnh: Svay rieng, Tboung Khmun, Prey Veng (Campuchia) dài khoảng 240 km, có 2 cửa khẩu chính, 12 cửa khẩu phụ, nhiều đường tiểu ngạch và đường mòn, bến sông, rất thuận lợi cho người dân 2 nước qua lại mua bán, trao đổi hàng hóa. 

Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. Từ năm 2014 đến tháng 9-2016, lực lượng chức năng của tỉnh Tây Ninh đã bắt, khởi tố 41 vụ, 77 bị can mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. 

Tang vật thu giữ: 30.446kg heroin, 2.593kg ma túy đá và 2.653 viên ma túy tổng hợp. Trong đó, nhiều vụ đã được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền Campuchia.

Hội nghị hợp tác phòng, chống ma túy với Campuchia

Tại Hội nghị, các bên đã thông báo tình hình, kết quả công tác phòng chống và kiểm soát ma túy năm 2016. Qua đó, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện công tác phối hợp phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thời gian vừa qua. 

Đồng thời, thảo luận đề ra các giải pháp tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy trên khu vực biên giới đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo chính quyền 4 tỉnh đã ký biên bản hợp tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, chất hướng thần và tiền chất. Các bên thống nhất tiếp tục củng cố các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm ma túy, tạo điều kiện thuận lợi cho cả 2 bên trong đấu tranh ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân 2 nước tôn trọng chấp hành pháp luật và phong tục, tập quán của mỗi nước.

N.Minh- T.Trang
.
.