Hình ảnh đẹp về CSGT giúp dân ra khỏi tuyến đường ngập

Thứ Bảy, 14/10/2017, 14:51
Hình ảnh những cán bộ chiến sĩ CSGT dầm mưa điều hòa giao thông, di chuyển phương tiện bị chết máy của người dân lên khu vực an toàn trong những ngày qua tại TP Hồ Chí Minh đang được người dân ngưỡng mộ...

Liên tiếp những ngày qua mưa lớn kèm theo giông gió, sấm sét kéo dài khiến nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh bị ngập nặng. Nước mưa không kịp thoát cộng với triều cường ở các con sông vẫn ở mức độ cao, nước không kịp rút nên gây ngập. 

Những vùng trũng bị ảnh hưởng của triều cường nhiều nhất là các tuyến đường Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (quận 7), Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Tất Thành (quận 4), đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), bến Phú Định (quận 8). 

Ngay trong buổi sáng và chiều tối các ngày 7 và 9-10, nước từ các miệng cống bắt đầu phun trào lên trên mặt đường, mưa lớn, nước không có chỗ thoát đổ về các vùng trũng khiến các tuyến đường này bị ngập sâu từ 40-60cm.

Hình ảnh ngập do mưa ở nhiều nơi trong TP Hồ Chí Minh

Tại khu vực qua vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) tình trạng ngập nước làm cho các phương tiện di chuyển chậm, rất nhiều xe ô tô, xe máy phải bì bõm trong nước, một số xe bị chết máy phải đẩy bộ dẫn đến giao thông qua khu vực này bị ùn ứ. 

Tình hình giao thông phức tạp hơn khi mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này mỗi lúc càng đông, Trung tá Trương Trần Minh Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT An Lạc đã điều động CBCS đến khu vực trên để điều hòa, phân luồng giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông. Các chiến sĩ CSGT đã dầm mưa lội nước xếp hàng điều tiết, hướng dẫn các phương tiện di chuyển tránh điểm ngập sâu. 

Các chiến sĩ CSGT điều tiết giao thông trong mưa, đường ngập
Xe của người dân bị chết máy được đưa ra khỏi khu vực ngập bằng xe chuyên dụng

Các chiến sỹ CSGT đã hỗ trợ người dân bằng cách đưa các phương tiện bị chết máy vào nơi an toàn thuận lợi để sửa chữa, khuân nhặt các hàng hóa bị rơi xuống nước để đưa vào nơi cao ráo tránh ngập nước. Ngoài ra, tại khu vực này, Đội CSGT An Lạc cũng bố trí xe tải nâng chuyên dùng, phân công CBCS hỗ trợ chở các phương tiện và người dân qua khỏi khu vực ngập nước an toàn.

Người dân khi được chuyên chở xe ra khỏi khu vực ngập đã vui mừng cảm ơn các chiến sĩ CSGT. Những hình ảnh đẹp về các chiến sĩ CSGT giúp dân trên các tuyến đường bị ngập được người dân chia sẻ trên mạng xã hội với sự tin yêu vào lực lượng áo vàng.

Anh Thư
.
.